Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

21:22, 07/10/2015
Sáng 7-10, huyện Buôn Đôn đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (7-10-1995 – 7-10-2015) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
 
Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Y Dhăm Ênuôl, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện Buôn Đôn.
Ngày 7-10-1995 Chính phủ đã ban hành Nghị định số 61/NĐ-CP thành lập huyện Buôn Đôn. Sau 20 năm thành lập, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc huyện Buôn Đôn đã không ngừng nỗ lực phấn đấu giành được nhiều thành tựu quan trọng về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.
 
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm

Đến nay tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân là 9,68%, thu nhập bình quân đầu người 19,6 triệu đồng/năm theo giá hiện hành. Tổng thu ngân sách tại địa bàn năm 2014 trên 30.672 triệu đồng. 

Lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiêu chuyển biến tích cực. Chất lượng giáo dục, y tế ngày càng được nâng lên. Các chương trình mục tiêu quốc gia xóa đói giảm nghèo được thực hiện có hiệu quả, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 23,22%, bình quân giảm 3,59%/năm. Quốc phòng - an ninh được tăng cường, chính trị- xã hội ổn định, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng trên cả ba mặt tư tưởng, chính trị và tổ chức. Đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở được củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng... 
 
Nhân dịp này, huyện Buôn Đôn đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Y Dhăm Ênuôl thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, quân và dân huyện Buôn Đôn đã đạt được trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển 20 năm qua.
 
Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Y Dhawm EEnuool trao Bằng khen cho cán bộ và nhân dân huyện Buôn Đôn
Thừa ủy nhiệm của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Y Dhăm Ênuôl trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng cán bộ và nhân dân huyện Buôn Đôn

Đồng chí Y Dhăm Ênuôl đề nghị huyện Buôn Đôn cần nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra. Trong đó, cần phải tập trung chuyển đổi cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng hợp lý cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Phát triển nông nghiệp toàn diện gắn với xây dựng nông thôn mới. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Tập trung bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân. Kết hợp chặt chẽ phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa gắn với quốc phòng an ninh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Thường xuyên chăm lo công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng; củng cố căng cường khối đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ và sự đồng thuận trong xã hội, coi đây là nhiệm vụ then chốt góp phần quan trọng, quyết định việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra.

Đồng chí Y Dhăm Ênuôl tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể
Đồng chí Y Dhăm Ênuôl trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 11 cá nhân; UBND huyện tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiêu đóng góp vào sự phát triển của huyện.

Việt Cường      
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.