Multimedia Đọc Báo in

Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15-10-1930 – 15-10-2015)

18:14, 08/10/2015

Sáng 8-10, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15-10-1930 – 15-10-2015) và tuyên dương điển hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2011-2015.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại buổi Lễ
Phó Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hoàng Gia

Tham dự buổi lễ, về phía Trung ương có Phó Vụ trưởng Vụ Dân tộc, Ban Dân vận Trung ương Đỗ Thịnh; Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên H’Ngăm Niê Kdăm; về phía tỉnh có Phó Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy qua các thời kỳ, lãnh đạo các ban ngành, địa phương trong tỉnh và gần 100 tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2011-2015.

Các đại biểu tham dự buổi Lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: Hoàng Gia

Tại buổi lễ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy H’Kim Hoa Byă đã đọc diễn văn ôn lại 85 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng. Cách đây 85 năm, sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam thành lập, từ ngày 14 đến 31-10-1930, tại Hương Cảng (Trung Quốc), Hội nghị Trung ương lần thứ nhất đã khẳng định: trong các Đảng bộ phải tổ chức ra các ban chuyên môn về các giới vận động như: công vận, nông vận, thanh vận, phụ vận, quân đội vận, Mặt trận phản đế, từ đó ghi dấu ngày ra đời công tác Dân vận của Đảng. Ngày 15-10-1949, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết bài báo Dân vận, đăng trên Báo Sự Thật, đây có thể coi là cương lĩnh về công tác Dân vận của Đảng. Vì vậy, ngày 14-10-1999, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa VIII) đã quyết định lấy ngày 15-10 hằng năm là Ngày Dân vận của cả nước. Trong suốt 30 năm kháng chiến chống giặc ngoại xâm, giành độc lập dân tộc, công tác Dân vận của Đảng đã góp phần tuyên truyền, vận động, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, huy động sức mạnh của toàn dân tộc làm nên những chiến công hiển hách, góp phần giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Trong quá trình xây dựng đất nước, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã ban hành nhiều nghị quyết về công tác Dân vận nhằm củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân đối với Đảng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân…

A
Thay mặt Tỉnh ủy, đồng chí Phạm Minh Tấn trao bức trướng "Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân" tặng ngành Dân vận tỉnh. Ảnh: Hoàng Gia

Đối với tỉnh Đắk Lắk, hệ thống Dân vận các cấp đã và đang ra sức thực hiện tốt chức năng là cơ quan tham mưu của cấp ủy về công tác dân vận trên nhiều lĩnh vực: dân tộc, tôn giáo, vận động quần chúng, kết nghĩa, dân vận của chính quyền, lực lượng vũ trang, hoạt động của MTTQ, các đoàn thể và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Đặc biệt, phong trào thi đua “Dân vận khéo” và công tác vận động quần chúng đã huy động được nhiều nguồn lực của cộng đồng, sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời, vạch trần âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch chống phá sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn đã ghi nhận, biểu dương các tổ chức trong hệ thống chính trị, dân vận và đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận của Đảng trong toàn tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, trong giai đoạn hiện nay, để triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 3-6-2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, công tác dân vận của hệ thống chính trị phải tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tham mưu, đa dạng hóa các hình thức, phương thức vận động, tập hợp nhân dân có hiệu quả; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi bệnh quan liêu, xa dân, tham nhũng, tiêu cực; chủ động đấu tranh với âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Bên cạnh đó, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong hệ thống Dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” để thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

A
Phó Vụ trưởng Vụ Dân tộc, Ban Dân vận Trung ương Đỗ Thịnh và Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên H’Ngăm Niê Kdăm trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Dân vận" tặng các đồng chí có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận. Ảnh: Hoàng Gia

 

a
Phó Vụ trưởng Vụ Dân tộc, Ban Dân vận Trung ương Đỗ Thịnh thay mặt Ban Dân vận Trung ương trao Bằng khen tặng 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2011-2015. Ảnh : Hoàng Gia

Nhân dịp này, Ban Dân vận Trung ương đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” cho 36 cá nhân, tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2011-2015; Thường trực Tỉnh ủy đã tặng Ban Dân vận Tỉnh ủy bức trướng mang dòng chữ “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 8 cá nhân; Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho 23 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2011-2015.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.