Multimedia Đọc Báo in

Thông cáo báo chí về việc xem xét, kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và thi hành kỷ luật đối với tổ chức đảng và đảng viên

09:00, 05/04/2018
Tại các kỳ họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy ngày 6-3-2018; ngày 29-3-2018 và kỳ họp Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ngày 3-4-2018 đã xem xét, kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và thi hành kỷ luật đối với tổ chức đảng và đảng viên.
 
Thừa ủy quyền của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại cuộc họp ngày 29-3-2018, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy thông cáo báo chí với các nội dung sau:

1. Đối với Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Đắk Lắk

Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Đắk Lắk khóa X (nhiệm kỳ 2010-2015) đã vi phạm Quy chế làm việc; buông lỏng lãnh đạo, không kiểm tra, giám sát, để Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty tự ý quyết định cho thực hiện đầu tư, xây dựng vào một số lĩnh vực không đúng quy định.

Vi phạm của Đảng ủy Công ty là nghiêm trọng, làm giảm vai trò lãnh đạo của Đảng, dẫn đến thiệt hại vốn của Nhà nước trong hoạt động kinh doanh, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng ủy Công ty.

Sau khi xem xét, Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Đắk Lắk khóa X (nhiệm kỳ 2010-2015) bằng hình thức khiển trách.

2. Đối với đồng chí Huỳnh Văn Khiết, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Đắk Lắk (giai đoạn 2010-2012)

Đồng chí Huỳnh Văn Khiết, với cương vị Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Cao su Đắk Lắk (giai đoạn 2008-2010); Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Đắk Lắk (giai đoạn 2010-2012) đã vi phạm Quy chế làm việc của Đảng ủy Công ty khóa IX (nhiệm kỳ 2005-2010), khóa X (nhiệm kỳ 2010-2015), Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty; trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định trong đầu tư, xây dựng, tài chính.

Vi phạm của đồng chí Huỳnh Văn Khiết là nghiêm trọng, gây thiệt hại vốn của Nhà nước, làm giảm uy tín của tổ chức đảng và bản thân đồng chí.

Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW, ngày 15-11-2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thi hành kỷ luật đồng chí Huỳnh Văn Khiết bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng khóa IX (nhiệm kỳ 2005-2010) và khóa X (nhiệm kỳ 2010-2015).

3. Đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc

Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc (nhiệm kỳ 2010-2015 và nhiệm kỳ 2015-2020) đã có vi phạm, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo một số lĩnh vực:

- Chủ trương để UBND huyện bổ nhiệm 32 phó hiệu trưởng các cơ sở giáo dục công lập (năm 2013, 2014) khi không có quy hoạch; chủ trương điều động, bổ nhiệm một số cán bộ thuộc ngành Giáo dục - Đào tạo huyện khi chưa kiểm tra, kết luận khi có dấu hiệu vi phạm, giải quyết tố cáo có nội dung liên quan đến nhân sự được điều động, bổ nhiệm; thiếu chỉ đạo, kiểm tra, giám sát để UBND huyện không xây dựng quy hoạch cán bộ quản lý trường học và bổ nhiệm thừa 27 phó hiệu trưởng (năm 2015), hợp đồng giáo viên, nhân viên ngoài chỉ tiêu biên chế số lượng lớn, kéo dài nhiều năm; thực hiện không nghiêm kết luận của tổ chức đảng có thẩm quyền về kiểm tra công tác cán bộ.

- Đồng ý chủ trương bố trí đất mở rộng nghĩa trang thị trấn Phước An khi không có tham mưu đề xuất của UBND huyện là sai quy trình, thủ tục; sau khi cho chủ trương đã thiếu kiểm tra, giám sát, thiếu chỉ đạo kiên quyết, để UBND huyện thực hiện kéo dài nhiều năm, phát sinh nhiều sai phạm, gây bức xúc trong nhân dân.

Khuyết điểm của Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc đã ảnh hưởng đến uy tín và vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng.

Qua xem xét, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhận thấy: Vi phạm của Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc, ngoài nguyên nhân chủ quan còn có những nguyên nhân khách quan tác động; Ban Thường vụ Huyện ủy đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục được một số hậu quả gây ra. Trong những năm qua, tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương hoàn thành tốt nhiều chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Sau khi thảo luận, cân nhắc, Ban Thường vụ Tỉnh ủy không kỷ luật Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc nhiệm kỳ 2010 - 2015 và nhiệm kỳ 2015 - 2020. Yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm về các khuyết điểm, vi phạm nêu trên, không để tái phạm.

4. Đồng chí Nguyễn Thành Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Krông Pắc

- Là Bí thư Huyện ủy (nhiệm kỳ 2010 - 2015), đồng chí Nguyễn Thành Dũng chịu trách nhiệm người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy: Để Thường trực Huyện ủy (năm 2013, 2014) cho chủ trương bổ nhiệm 32 cán bộ quản lý cơ sở giáo dục công lập khi chưa thực hiện công tác quy hoạch cán bộ; Ban Thường vụ Huyện ủy chủ trương, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ thuộc ngành Giáo dục huyện khi chưa kiểm tra, kết luận khi có dấu hiệu vi phạm, giải quyết tố cáo có nội dung liên quan đến nhân sự điều động; thực hiện không nghiêm kết luận của tổ chức đảng có thẩm quyền về kiểm tra công tác cán bộ; thiếu kiểm tra, giám sát để UBND huyện bổ nhiệm không có quy hoạch và bổ nhiệm thừa 27 cán bộ quản lý cơ sở giáo dục công lập (năm 2015); hợp đồng giáo viên, nhân viên ngoài chỉ tiêu biên chế số lượng lớn kéo dài trong nhiều năm. Bản thân đồng chí Nguyễn Thành Dũng thiếu gương mẫu trong việc kê khai minh bạch tài sản, thu nhập cá nhân, thiếu kiểm tra, chỉ đạo công tác kê khai minh bạch tài sản trên địa bàn huyện.

- Là Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy (năm 2010), đồng chí Nguyễn Thành Dũng cùng Ban Thường vụ Huyện ủy chủ trương bố trí đất mở rộng nghĩa trang thị trấn Phước An khi không có tham mưu, đề xuất của UBND huyện là sai quy trình, thủ tục; sau khi cho chủ trương, đã thiếu kiểm tra, giám sát, thiếu chỉ đạo kiên quyết để UBND huyện thực hiện kéo dài nhiều năm, phát sinh nhiều sai phạm.

Khuyết điểm của đồng chí Nguyễn Thành Dũng ngoài nguyên nhân chủ quan còn có nguyên nhân khách quan tác động.

Sau khi xem xét, căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW, ngày 15-11-2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, xét cân nhắc nhiều mặt, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Nguyễn Thành Dũng bằng hình thức khiển trách.

5. Đồng chí Y Suôn Byă, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc

Với cương vị Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc đã thiếu chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc; thiếu kiên quyết trong thực hiện các kiến nghị của Chánh Thanh tra tỉnh, tiếp tục ký các quyết định cho chủ trương để các cơ sở giáo dục công lập thuộc UBND huyện quản lý hợp đồng giáo viên, nhân viên vượt chỉ tiêu biên chế 197 lao động (ký mới 176 trường hợp, ký lại 21 trường hợp), gây bức xúc trong nhân dân; thực hiện việc nhận xét, đánh giá cán bộ thuộc thẩm quyền không bảo đảm nguyên tắc, quy trình, vi phạm Quy chế  đánh giá cán bộ, công chức của Bộ Chính trị và Quy chế làm việc của UBND huyện; cùng với Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy thiếu chỉ đạo kiểm tra, giám sát để UBND huyện thực hiện chủ trương cải tạo, mở rộng nghĩa trang thị trấn Phước An kéo dài, phát sinh nhiều sai phạm.

Vi phạm của đồng chí Y Suôn Byă đã gây hậu quả nghiêm trọng, khó khắc phục, làm giảm uy tín của tổ chức đảng và bản thân đồng chí.

Khuyết điểm của đồng chí Y Suôn Byă, ngoài nguyên nhân chủ quan còn có nguyên nhân khách quan tác động.

Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW, ngày 15-11-2017 của Bộ Chính trị về kỷ luật đảng viên vi phạm, xét cân nhắc nhiều mặt, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thi hành kỷ luật đồng chí Y Suôn Byă bằng hình thức khiển trách.

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.