Multimedia Đọc Báo in

Trưởng thôn gương mẫu học và làm theo lời Bác

08:13, 25/07/2018

Được bà con tín nhiệm bầu giữ chức Trưởng thôn 3, xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột) từ năm 2003, 15 năm gắn bó với trọng trách trưởng thôn, cũng là ngần ấy năm đảng viên Nguyễn Trọng Thủy cùng người dân trong thôn vượt qua khó khăn, cùng nhau phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, tham gia có hiệu quả các phong trào của địa phương.

Để nhân dân trong thôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, bản thân ông Thủy luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào ở địa phương, nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, nuôi các con ăn học chu đáo. Ông Thủy luôn trăn trở làm sao để đời sống của người dân trong thôn ngày càng được cải thiện. Từ đó, ông đã cùng các tổ chức đoàn thể trong thôn tích cực tuyên truyền để bà con tham gia vào các lớp tập huấn về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi do thôn, xã tổ chức. Nhờ đó, bà con dần thay đổi nếp nghĩ, nếp làm, mạnh dạn mở rộng sản xuất, tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật và thử nghiệm các giống cây trồng, vật nuôi mới có hiệu quả hơn… Điều kiện kinh tế của các hộ dân trong thôn nhờ đó ngày càng phát triển, đời sống được nâng lên rõ rệt.

Ông Nguyễn Trọng Thủy trao đổi công tác cùng cán bộ Chi hội Người cao tuổi  của thôn.
Ông Nguyễn Trọng Thủy trao đổi công tác cùng cán bộ Chi hội Người cao tuổi của thôn.

Đặc biệt, trong xây dựng nông thôn mới, thôn 3 luôn là một trong những thôn đi đầu của xã về nhiều mặt cũng là do ông Thủy kiên trì đến từng nhà để tuyên truyền, vận động người dân đóng góp công sức, tiền của xây dựng cơ sở hạ tầng. Qua công tác tuyên truyền, tất cả người dân trong thôn đều phải nhận thức được vai trò, ý nghĩa của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới nên đã tích cực hưởng ứng tham gia. Ông tâm niệm muốn thành công thì phải học Bác tính nhẫn nại và công tâm. Chính vì thế, tất cả các hoạt động, đóng góp, ông đều công khai để người dân trong thôn biết, bàn và kiểm tra. Theo đó, từ năm 2014 - 2016, ông đã vận động nhân dân thôn 3 đóng góp tiền và ngày công để sửa chữa, mở rộng nhà văn hóa thôn, xây dựng mới và mở rộng gần 600 m đường bê tông với kinh phí gần 140 triệu đồng. Ngoài ra, ông Thủy còn thường xuyên nhắc nhở bà con giữ gìn vệ sinh đường làng, ngõ xóm sạch sẽ… góp phần cùng xã Ea Tu hoàn thành chương trình nông thôn mới vào cuối năm 2016.

Ông Nguyễn Trọng Thủy chia sẻ: “Những ngày đầu tôi mới nhận nhiệm vụ làm thôn trưởng, đường sá ở thôn 3 còn lầy lội, điện và nước sạch chưa được kéo về. Nhận thấy đó là những nhu cầu thiết yếu phục vụ cuộc sống nên tôi đã vận động người dân đóng góp làm đường, làm hội trường thôn, đồng thời đề xuất kéo điện. Bên cạnh đó, tôi còn tuyên dương và đề nghị cấp trên khen thưởng cho những cá nhân có nhiều đóng góp trong các phong trào để động viên, khích lệ bà con, tạo nên sức lan tỏa và động lực phấn đấu trong toàn thôn”. Nhờ đó, 9 năm liền thôn 3 được công nhận và giữ vững danh hiệu thôn văn hóa; 95% gia đình trong thôn đạt gia đình văn hóa; 35% dân số trong thôn có trình độ đại học. Bộ mặt thôn 3 ngày càng khởi sắc, nhà cửa được xây khang trang, đường sá sạch đẹp, điện thắp sáng được kéo đến từng ngõ xóm…

Bác Lê Thị Tích, một người dân ở thôn 3 bộc bạch: “Không chỉ riêng tôi mà bà con trong thôn ai cũng yêu mến Trưởng thôn Thủy bởi sự nhiệt huyết, gần gũi và hết sức thân tình với bà con”. Đây thực sự là niềm vui và cũng là động lực rất lớn để Trưởng thôn Nguyễn Trọng Thủy tiếp tục làm tốt nhiệm vụ của mình.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.