Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Krông Pắc

16:04, 30/11/2018
Ngày 30-11, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Y Biêr Niê làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri của các xã Hoà Đông, Ea Knuếch và Ea Kênh (huyện Krông Pắc).
 
Tại hội nghị, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp, đồng thời tiếp tục lắng nghe các ý kiến, nguyện vọng của cử tri . 
 
Các đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri.
Các đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri.
 
Theo đó, xử tri xã Hòa Đông phản ánh tình trạng chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân liên kết với Công ty Cà phê Thắng Lợi cũng như một số bất hợp lý về mức giao khoán sản phẩm khiến nông dân gặp khó trong đầu tư. Cử tri xã Ea Knuếch phản ánh thực tế nhiều giáo viên bị chấm dứt hợp đồng, không có việc làm, thu nhập, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống gia đình, mong muốn các cấp ngành liên quan sớm có phương án hỗ trợ giải quyết để họ ổn định cuộc sống; phản ánh tình trạng Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc xuống cấp trầm trọng, nguy cơ mất an toàn cho các em học sinh.
 
Đại diện cử tri xã Hòa Đông phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Đại diện cử tri xã Hòa Đông phát biểu ý kiến tại hội nghị.

 Cử tri xã Ea Kênh mong muốn các nhà quản lý cần nhanh chóng xúc tiến, xây dựng thương hiệu cho cây sầu riêng, tạo thuận lợi cho việc xuất khẩu loại trái cây có giá trị kinh tế cao này; phản ánh một số bất cập trong xây dựng nông thôn mới, hệ thống đường giao thông nông thôn xuống cấp, con em sau khi tốt nghiệp ra trường khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm… 

a
Phó Bí Thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Y Biêr Niê phát biểu tại hội nghị.
 
Tại buổi tiếp xúc, đại diện các sở, ngành liên quan, như: Thanh tra tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo UBND huyện đã giải trình, làm rõ một số nội dung cử tri phản án. Với những ý kiến ngoài thẩm quyền giải quyết, Phó Bí Thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê hứa sẽ tổng hợp, phản ánh lên các cơ quan liên quan trong thời gian sớm nhất.
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.