Multimedia Đọc Báo in

Chú trọng củng cố, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng

08:32, 21/12/2018

Khi mới được thành lập vào cuối năm 2008, Đảng bộ thị xã Buôn Hồ chỉ có 12 tổ chức cơ sở (TCCS) đảng, với 1.135 đảng viên. Nhiều thôn, buôn, trường học nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong tình trạng “trắng” TCCS đảng, đảng viên tại chỗ.

Để tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, Ban Thường vụ Thị ủy đã ban hành nghị quyết chuyên đề và phân công các đồng chí trong Ban Chấp hành phụ trách địa bàn, trực tiếp chỉ đạo công tác quy hoạch, bồi dưỡng phát triển Đảng và xây dựng TCCS đảng.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Thị ủy đặc biệt quan tâm chỉ đạo đổi mới nội dung, hình thức công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, trong đó có nhiều lớp dành riêng cho đối tượng là giáo viên, cán bộ thôn, buôn, các ban, ngành của xã, phường. Trên cơ sở đó, từng TCCS đảng tích cực lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện phù hợp với thực tế của địa phương, đơn vị.

Từ năm 2016 trở về trước, một số chi bộ thôn, buôn trực thuộc Đảng bộ phường Đạt Hiếu chưa đủ đảng viên để thành lập chi ủy. Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị ủy, Đảng bộ phường đã giải thể Chi bộ cơ quan, phân công 17 đảng viên về tham gia sinh hoạt tại các chi bộ thôn, buôn, hướng dẫn chi bộ xây dựng quy chế làm việc, đổi mới, nâng cao nội dung sinh hoạt Đảng, công tác kiểm tra, giám sát, phát triển đảng viên. Công tác phát triển Đảng được quan tâm hơn, tập trung vào cán bộ, công chức, bán chuyên trách, cán bộ Đoàn, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên có năng lực, ý chí phấn đấu.Từ năm 2016 đến cuối năm 2018, Đảng bộ phường đã kết nạp được 39 đảng viên, đạt và vượt chỉ tiêu giao.

Bí thư Đảng ủy phường Đạt Hiếu Vũ Thị Thu Hà cho biết, đến nay, Đảng bộ phường có 19 chi bộ trực thuộc với 225 đảng viên, 100% chi bộ đã có đảng viên là người tại chỗ, 11/11 chi bộ thôn, buôn đều có chi ủy. Các chi bộ phát huy được vai trò hạt nhân lãnh đạo ở cơ sở, tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế, tích cực đóng góp xây dựng đô thị văn minh. Đảng bộ phường Đạt Hiếu được công nhận đạt trong sạch vững mạnh nhiều năm liền.

 Bí thư  Chi bộ  thôn 2B, xã Ea Siên Nguyễn  Văn Đồng (bìa trái) thăm mô hình phát triển kinh tế của đảng viên trong thôn.
Bí thư Chi bộ thôn 2B, xã Ea Siên Nguyễn Văn Đồng (bìa trái) thăm mô hình phát triển kinh tế của đảng viên trong thôn.

Theo đồng chí H’Blă Mlô, Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy, không chỉ tại Đảng bộ phường Đạt Hiếu, công tác xây dựng Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ đã được các đơn vị, địa phương đặc biệt quan tâm. Đến cuối tháng 10-2018, Đảng bộ thị xã có 35 TCCS đảng (23 đảng bộ, 12 chi bộ) với 3.390 đảng viên (tăng 2,98 lần so với năm 2008); 100% trường công lập, trạm y tế xã, phường có chi bộ; 79,8% chi bộ thôn, buôn, tổ dân phố có đủ đảng viên là người tại chỗ.

Có được kết quả đó, theo Bí thư Thị ủy Buôn Hồ Y Vinh Tơr, Ban Thường vụ Thị ủy đã quyết liệt chỉ đạo các tổ chức trong hệ thống chính trị gắn việc thực hiện nhiệm vụ với triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, đặc biệt là người đứng đầu phải tự giác nêu gương trong rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống; kết hợp xây dựng, củng cố tổ chức đảng với xây dựng, củng cố chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân; thực hiện quyền làm chủ, giám sát của nhân dân đối với các tổ chức trong hệ thống chính trị và đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Một buổi sinh hoạt thường kỳ của Chi bộ Tổ dân phố 2, phường Đạt Hiếu có sự tham dự của lãnh đạo Đảng ủy phường .
Một buổi sinh hoạt thường kỳ của Chi bộ Tổ dân phố 2, phường Đạt Hiếu có sự tham dự của lãnh đạo Đảng ủy phường.

Đồng chí Y Vinh Tơr cho biết thêm, nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Thường trực Thị ủy đã phân công các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành phụ trách địa bàn, phân công lãnh đạo, chuyên viên là đảng viên tham gia các tổ công tác về sinh hoạt với chi bộ. Những chi bộ gặp khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, nhất là vùng có đạo, vùng an ninh trật tự phức tạp, tổ công tác của Thị ủy trực tiếp về tham dự sinh hoạt định kỳ và hướng dẫn giải pháp tháo gỡ.

Theo kết quả phân loại hằng năm, số TCCS đảng trực thuộc Đảng bộ thị xã Buôn Hồ đạt trong sạch, vững mạnh bình quân chiếm 77,1%; đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 91,8%; tỷ lệ đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ chiếm dưới 1%; không có TCCS đảng yếu kém. Đảng bộ thị xã nhiều năm được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.


Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.