Multimedia Đọc Báo in

Người đảng viên "khéo" dân vận

08:34, 28/05/2019

"Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm, việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”, thấm nhuần lời dạy đó của Bác, ông Bùi Xuân Minh, Bí thư Chi bộ thôn Ninh Thanh 1 (xã Ea Kmút, huyện Ea Kar) đã phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, khéo léo tuyên truyền, vận động nhân dân chung sức xây dựng thôn, buôn...

Năm 2006, ông Minh được tín nhiệm làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Ninh Thanh 1 (xã Ea Kmút, huyện Ea Kar). Trước đó, suốt thời gian dài chi bộ không kết nạp được đảng viên nào. Để khắc phục tồn tại này, ông Minh đã cùng với cấp ủy chi bộ xây dựng và ban hành nhiều nghị quyết nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt, vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, phát huy tối đa vai trò tiên phong gương mẫu của mỗi đảng viên...

Bí thư Chi bộ thôn Ninh Thanh 1 Bùi Xuân Minh (bìa trái) trao đổi kinh nghiệm trồng rau với người dân trong thôn.
Bí thư Chi bộ thôn Ninh Thanh 1 Bùi Xuân Minh (bìa trái) trao đổi kinh nghiệm trồng rau với người dân trong thôn.

Khi đã được củng cố vững mạnh, tạo được sự đoàn kết, nhất trí cao, ông Minh cùng với cấp ủy, chi bộ lãnh đạo nhân dân tập trung phát triển kinh tế. Phát huy vai trò gương mẫu của người đảng viên, năm 2010, ông Minh trồng thử nghiệm 1 sào rau các loại rồi nhân rộng lên 2,5 sào, tăng thu nhập gấp 3,5 lần so với trồng cà phê, điều. Trên cơ sở đó, ông cùng cấp ủy, ban tự quản thôn vận động nhân dân chuyển đổi từ trồng điều, cà phê sang trồng rau sạch. Đến nay, tổng diện tích trồng rau trên địa bàn thôn Ninh Trang 1 đã lên trên 80 ha, góp phần nâng thu nhập bình quân đầu người lên trên 34,7 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 2,5%.

Bên cạnh đó, ông Minh cùng cấp ủy, ban tự quản, các đoàn thể trong thôn đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp xây dựng nông thôn mới. Để làm gương, gia đình ông tự nguyện hiến 550 m2 đất, tự tháo gỡ các công trình trên đất để làm đường liên xã. Đối với các tuyến đường nội thôn, chi bộ thống nhất chia thành 3 cụm dân cư và chọn cụm số 3 làm trước, vì đây là cụm trung tâm, đường lầy lội nhất. Chi bộ đã giao các đảng viên trong cụm gương mẫu đi đầu đóng góp tiền, ngày công, hiến đất, di dời vật kiến trúc để làm đường.

Tính từ năm 2011 đến nay, thôn Ninh Thanh 1 đã huy động được hơn 1,85 tỷ đồng cùng với kinh phí hỗ trợ của Nhà nước để cứng hóa, bê tông hóa 8,5 km đường nội thôn; xây dựng hội trường thôn, 3 sân bóng chuyền và kéo điện chiếu sáng 85% tuyến đường nội buôn. Đến nay, thôn Ninh Thanh 1 đã đạt 18/19 tiêu chí nông thôn mới, được công nhận thôn văn hóa cấp huyện 7 năm liền. 13 năm liên tục chi bộ được công nhận đạt trong sạch vững mạnh.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.