Multimedia Đọc Báo in

Thiêng liêng bên Cột cờ Tổ quốc

14:57, 25/09/2019

Mới đây, công trình thanh niên Cột cờ Tổ quốc đã được Cụm thi đua số 7 - Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh bàn giao cho buôn Bu Prăng I (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) trong niềm hân hoan, tự hào của các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) cũng như người dân...

5 giờ 30 phút, chuyến xe chở các ĐVTN tình nguyện Cụm thi đua số 7 bắt đầu xuất phát từ TP. Buôn Ma Thuột để thực hiện Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng. Sau hơn 3 giờ đồng hồ, vượt hơn 120 km qua nhiều đoạn đường đất gập ghềnh khó khăn, đoàn có mặt tại buôn Bu Prăng I để tổ chức chương trình thiện nguyện và bàn giao công trình thanh niên Cột cờ Tổ quốc tại đây.

Đoàn viên Cụm thi đua số 7 và người dân buôn Bu Prăng I tổ chức lễ thượng cờ.
Đoàn viên Cụm thi đua số 7 và người dân buôn Bu Prăng I tổ chức lễ thượng cờ.

Buôn Bu Prăng I có 300 hộ dân, hầu hết là người M’nông, dân trí thấp, kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nên dễ bị các thế lực xấu lợi dụng. Trong khi đó, buôn lại nằm ở khu vực cửa khẩu, nơi giao thương với nước bạn Campuchia nên tình hình an ninh chính trị tương đối phức tạp. Bí thư Đoàn cơ sở Cục Hải quan Đắk Lắk Phạm Văn Nam chia sẻ: "Nhiều lần đến công tác tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Bu Prăng, tôi hiểu những khó khăn, thiếu thốn của người dân vùng biên giới. Tại nhà cộng đồng buôn lại chưa có cột cờ, trong khi nơi đây thường xuyên diễn ra các cuộc họp mặt, sinh hoạt văn hóa của người dân... Ý tưởng tặng cột cờ Tổ quốc cho buôn của tôi ngay lập tức được Cụm thi đua số 7 đồng ý triển khai thực hiện".

Công trình thanh niên Cột cờ Tổ quốc tại buôn Bu Prăng I (xã Quảng Đức, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông ).
Công trình thanh niên Cột cờ Tổ quốc tại buôn Bu Prăng I (xã Quảng Đức, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông).

Công trình không chỉ là món quà đơn thuần mà nó mang nhiều tâm huyết, tình cảm tri ân và cả sự gửi gắm của đoàn viên Cụm thi đua số 7 đối với người dân vùng biên. Để mỗi lần nhìn thấy cờ Tổ quốc là một niềm khích lệ, động viên tinh thần cho người dân, cũng là lời nhắc nhủ luôn sống tình cảm, gắn bó lâu dài và gìn giữ an ninh tại buôn làng. Trước sự quan tâm của Cụm thi đua số 7, Trưởng buôn Bu Prăng I Điểu Drây cảm động: “Tôi cùng người dân trong buôn sẽ luôn trân trọng và bảo vệ công trình, cùng nhau giữ gìn và bảo vệ vùng biên cương của Tổ quốc".

Công trình thanh niên Cột cờ Tổ quốc của Cụm thi đua số 7 tại buôn Bu Prăng I (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông).
Công trình thanh niên Cột cờ Tổ quốc của Cụm thi đua số 7 tại buôn Bu Prăng I (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông).

Ngày khi đoàn đặt chân đến buôn, mọi người cùng nhau thực hiện lễ thượng cờ tại công trình Cột cờ Tổ quốc. Dưới lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới, ĐVTN cùng người dân địa phương thực hiện nghi thức chào cờ và hát vang bài Tiến quân ca. Giữa vùng biên cương lộng gió, ai nấy đều hát rất to, dõng dạc từng câu. Đây có thể là buổi chào cờ đơn sơ, giản dị nhất mà mỗi chiến sĩ tình nguyện trong đoàn từng trải qua, nhưng cũng là buổi chào cờ thiêng liêng, nhiều cảm xúc, thắm đượm nghĩa tình mà ít ai có được.

Bên cột cờ Tổ quốc vang nhịp hào hùng bài Tiếng quân ca, mọi người như hiểu hơn về tình yêu quê hương, đất nước, ý thức rõ trách nhiệm của mình trong việc chủ quyền, an ninh biên giới.

Thùy Dung


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.