Multimedia Đọc Báo in

Xã Đắk Nuê sẵn sàng tổ chức đại hội điểm

10:58, 20/03/2020

Đảng bộ xã Đắk Nuê được Huyện ủy Lắk chọn tổ chức đại hội điểm nhiệm kỳ 2020-2025 để rút kinh nghiệm nên mọi công tác chuẩn đang được Đảng ủy xã tích cực triển khai.

Về xã Đắk Nuê vào những ngày này, điều dễ nhận thấy là trên các trục đường chính của xã đến các đường làng, ngõ xóm đều được vệ sinh sạch đẹp, đâu đâu cũng rực rỡ sắc cờ Tổ quốc, cờ Đảng, băng rôn, khẩu hiệu... tạo nên không khí nghiêm trang, phấn khởi trước kỳ Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng chí Trần Xuân Thành, Bí thư Đảng ủy xã cho biết, Đảng bộ xã Đắk Nuê hiện có 181 đảng viên, sinh hoạt tại 17 chi bộ. Nhận thức rõ trách nhiệm cũng như niềm vinh dự khi được chọn làm đại hội điểm của huyện, ngay sau khi Ban Thường vụ Huyện ủy Lắk ban hành Kế hoạch số 120-KH/TU ngày 17-9-2019 về việc tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, Đảng ủy xã đã xây dựng Kế hoạch số 21-KH/ĐU, ngày 31-10-2019 về việc đại hội các chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2020-2022, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Cấp ủy Chi bộ Trường THCS Nguyễn Du (Đảng bộ xã Đắk Nuê) nhiệm kỳ 2020-2022 ra mắt Đại hội.
Cấp ủy Chi bộ Trường THCS Nguyễn Du (Đảng bộ xã Đắk Nuê) nhiệm kỳ 2020-2022 ra mắt Đại hội.

Trên cơ sở đó, Đảng ủy xã đã thành lập các tiểu ban, tổ giúp việc phục vụ đại hội; phân công các đồng chí trong ban thường vụ, ban chấp hành phụ trách địa bàn, theo dõi, chỉ đạo công tác tổ chức đại hội tại các chi bộ; thành lập các tổ công tác để duyệt nội dung đại hội của các chi bộ trực thuộc; lựa chọn chi bộ để tổ chức đại hội điểm… Nhờ chỉ đạo sát sao và kịp thời, đến ngày 9-3-2020, 17 chi bộ trực thuộc đã tổ chức xong đại hội. Theo đánh giá, đại hội các chi bộ đều đạt kết quả tốt, các báo cáo chính trị đánh giá đúng thực chất, khách quan, toàn diện tình hình thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ trước, rút ra bài học kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; xác định rõ mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới sát với thực tế của địa phương để tổ chức thực hiện có hiệu quả. Các chi bộ cũng đã lựa chọn, bầu được đội ngũ cấp ủy, bí thư khóa mới bảo đảm số lượng, có phẩm chất đạo đức, uy tín, đủ khả năng lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

 

"Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho đại hội cơ bản đã hoàn thành. Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Đắk Nuê lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 15-4-2020".

 
 
Bí thư Đảng ủy xã Đắk Nuê Trần Xuân Thành

Theo đồng chí Trần Xuân Thành, song song với chỉ đạo tổ chức đại hội các chi bộ, Đảng bộ xã cũng tập trung xây dựng văn kiện, chuẩn bị nhân sự cho đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025. Quá trình xây dựng dự thảo văn kiện đại hội, Đảng bộ xã đã nghiêm túc tổ chức lấy ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên, các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ chủ chốt đã nghỉ hưu và các tầng lớp nhân dân theo đúng quy định. Đối với công tác nhân sự, Đảng ủy xã đã đầu tư xây dựng đề án, hoàn thành quy trình 5 bước đối với cấp ủy tái cử và cấp ủy ứng cử mới với số lượng cơ cấu giới thiệu Ban Chấp hành 16 đồng chí, bầu chọn 14 đồng chí (khuyết 1 ủy viên là chức danh Trưởng công an xã), Ban Thường vụ Đảng ủy xã là 5 đồng chí. Tất cả các đồng chí được đưa vào đề án nhân sự đều đạt chuẩn về trình độ, lý luận chính trị, có năng lực, kinh nghiệm quản lý, tỷ lệ cán bộ trẻ bảo đảm tính kế thừa và phát triển.

Ngoài tập trung chuẩn bị tốt về các dự thảo văn kiện, đề án nhân sự, công tác tuyên truyền cho đại hội cũng được địa phương tập trung đẩy mạnh thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ, hệ thống loa truyền thanh, băng rôn, khẩu hiệu. Công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cũng được quan tâm triển khai thực hiện thường xuyên, chặt chẽ.

Hà Duy


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.