Multimedia Đọc Báo in

Người đảng viên 21 năm làm bí thư chi bộ

06:04, 10/01/2021

Năm 1989, ông Nguyễn Hồng Khoan đưa gia đình vào lập nghiệp tại thôn 9, xã Ea Lai (huyện M’Drắk).

Là đảng viên, đồng thời là cựu chiến binh, ông Khoan được nhân dân tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ thôn 9 từ năm 1999. Suốt 21 năm qua, với vai trò Bí thư Chi bộ thôn, ông Khoan luôn nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc, hết lòng với công tác xã hội, là tấm gương sáng trong phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Ông Khoan tâm niệm, muốn thuyết phục, vận động được nhân dân, trước hết bản thân mình phải gương mẫu trong mọi hoạt động, phát huy tính chủ động sáng tạo, luôn công khai, dân chủ trong mọi việc. Ông luôn cố gắng sâu sát, gần gũi với bà con trong thôn, nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống cũng như những vấn đề bức xúc trong nhân dân và phối hợp hòa giải kịp thời các mâu thuẫn ngay từ cơ sở. Đối với các khoản đóng góp tự nguyện của bà con trong xây dựng các công trình phúc lợi ở thôn, ông chỉ đạo Ban tự quản thôn phải công khai, minh bạch các khoản thu, chi để tạo dựng niềm tin ở nhân dân, theo đó nhiều phong trào được triển khai hiệu quả...

Từ năm 2013 đến nay, ông Khoan cùng Ban tự quản thôn vận động nhân dân đóng góp trên 300 triệu đồng, hiến trên 3.000 m2 đất, đóng góp ngày công lao động, tự dỡ bỏ tường rào, hàng trăm cây trồng có giá trị kinh tế để làm hội trường thôn, đường giao thông và kéo điện thắp sáng. Hằng năm, thôn đã huy động 100% trẻ đến trường, 100% hộ  đăng ký tham gia các phong trào do các cấp, các ngành phát động. Trên 98% số hộ trong thôn đạt gia đình văn hóa; tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo ngày càng giảm.

Ông Nguyễn Hồng Khoan (giữa) thường xuyên nhắc nhở người dân trong thôn tự giác quản lý sử dụng  hiệu quả các tuyến đường nông thôn.
Ông Nguyễn Hồng Khoan (giữa) thường xuyên nhắc nhở người dân trong thôn tự giác quản lý sử dụng hiệu quả các tuyến đường nông thôn.

Không chỉ là Bí thư Chi bộ thôn trách nhiệm, tận tình, ông Nguyễn Hồng Khoan còn là người đi đầu trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi ở địa phương với mô hình phát triển cây cà phê xen hoa màu. Với điểm xuất phát ban đầu chỉ là công nhân nhận khoán hơn 8 sào cà phê của Nông trường Krông Jing, đến năm 2015 gia đình ông đã có hơn 2,2 ha rẫy; trong đó có 1 ha cà phê đạt năng suất 13 tấn/ha, 7 sào trồng hoa màu và hơn 5 sào tiêu đã cho thu hoạch. Từ các nguồn thu, mỗi năm gia đình ông Khoan lãi hơn 100 triệu đồng.

Đánh giá về vai trò của Bí thư Chi bộ thôn 9 Nguyễn Hồng Khoan, ông Võ Đức Nhân, Phó Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch UBND xã Ea Lai nhận xét, suốt 21 năm là Bí thư Chi bộ, ông Nguyễn Hồng Khoan luôn đảm đương tốt nhiệm vụ mà cấp ủy, chính quyền và nhân dân giao phó. Ông và chi bộ, ban tự quản thôn 9 đã bám sát địa bàn cơ sở, nhiệt tình và trách nhiệm trong công việc, tuyên truyền người dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng nếp sống văn hóa, vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội địa phương..

Mỹ Sự

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.