Multimedia Đọc Báo in

Vững mạnh nhờ đồng thuận

10:45, 24/03/2021

Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do đảng viên tốt”, những năm qua, cán bộ, đảng viên Chi bộ tổ dân phố (TDP) 3A, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột đã đoàn kết, nêu gương, sôi nổi triển khai thực hiện các phong trào thi đua ở địa phương...

Chi bộ TDP 3A hiện có 106 đảng viên tham gia sinh hoạt, trong đó có 81 đảng viên là cán bộ hưu trí. Ông Nguyễn Văn Dần, Bí thư chi bộ cho biết, để phát huy vai trò nòng cốt của đảng viên, chi ủy chú trọng phân công công việc cho đảng viên phù hợp sở trường, năng lực của từng người để phát huy tối đa vai trò tiên phong gương mẫu cũng như kinh nghiệm của những đảng viên là cán bộ hưu trí. Bên cạnh đó, chi bộ còn luôn phát huy tinh thần dân chủ trong Đảng. Mọi vấn đề ở địa phương đều được đưa ra chi bộ bàn bạc, thảo luận công khai tại cuộc họp định kỳ hằng tháng. Mỗi nghị quyết ban hành đều gắn với thực tiễn tại địa phương, được kiểm tra, giám sát chặt chẽ và sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm.

Cán bộ, đảng viên tổ dân phố 3A, phường Tân Lợi đến nhà người dân tuyên truyền tham gia  phòng chống tội phạm.
Cán bộ, đảng viên tổ dân phố 3A, phường Tân Lợi đến nhà người dân tuyên truyền tham gia phòng chống tội phạm.

Chi bộ TDP 3A cũng là đơn vị điển hình trong việc tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Theo đó, hằng năm, mỗi đảng viên đăng ký từ 1 - 2 việc làm cụ thể, liên quan mật thiết đến đời sống hằng ngày. Đảng viên nghỉ hưu vận động con cháu thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và hoàn thành các nhiệm vụ được phân công ở nơi cư trú; đảng viên đương chức thực hiện tốt nhiệm vụ ở cơ quan, đơn vị…

 

Ở TDP 3A có nhiều đảng viên, cán bộ hưu trí dù đã ở tuổi 70, nhưng khi được chi ủy vận động tham gia công tác khu phố vẫn nhiệt tình hưởng ứng. Đó là vốn quý, là lực lượng cán bộ nòng cốt để xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh ngay từ cơ sở”.

 
Bí thư chi bộ TDP 3A Nguyễn Văn Dần

Gắn phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, Chi bộ TDP 3A cũng đã triển khai xây dựng và nhân rộng những tuyến đường kiểu mẫu, khu dân cư bình yên không có tội phạm... Đối với những khu vực có nhà cho thuê trọ, những “điểm đen” về rác thải sinh hoạt, chi bộ đã phân công từng chi ủy viên phụ trách khu vực phối hợp với Ban công tác Mặt trận TDP “đến từng ngõ, gõ từng nhà” vận động người dân không vứt rác bừa bãi, đồng thời ký cam kết thực hiện việc giữ gìn vệ sinh công cộng...

Trong năm 2020, Chi bộ TDP 3A cũng đã ban hành nghị quyết về việc lắp camera an ninh để phòng chống tội phạm. Sau 1 năm triển khai, nhờ thông tin, hình ảnh người dân trích xuất từ camera an ninh, lực lượng công an các cấp đã bắt và khám phá nhiều vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn phường. Tình trạng mất an ninh trật tự, gây gổ đánh nhau, đổ rác không đúng nơi quy định được hạn chế đáng kể.

Chi bộ TDP 3A, phường Tân Lợi triển khai thông tin công tác bầu cử cho đảng viên.
Chi bộ TDP 3A, phường Tân Lợi triển khai thông tin công tác bầu cử cho đảng viên.

Nhờ phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên TDP 3A, phong trào quần chúng tại địa bàn ngày càng phát triển. Từ năm 2015 đến nay, TDP 3A đều hoàn thành tốt các nghĩa vụ với Nhà nước, nhất là trong công tác thu thuế nhà đất; nhiều năm liên tục đạt danh hiệu “Tổ dân phố văn hóa”; không còn tình trạng lấn chiếm lòng lề đường kinh doanh, buôn bán. Chi bộ TDP 3A vinh dự được Ban Thường vụ Thành ủy Buôn Ma Thuột khen thưởng Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2015 - 2020).

Hồng Chuyên

 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.