Multimedia Đọc Báo in

Trên 400 lượt người nộp thuế được hỗ trợ tìm hiểu về chính sách thuế

16:34, 16/03/2017
Cục Thuế tỉnh cho biết, trong “Tuần lễ hỗ trợ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân năm 2016” và cấp mã số thuế cá nhân cho người nộp thuế (NNT) vừa được ngành Thuế tỉnh tổ chức, đã có trên 400 lượt NNT tham dự.
 
Trong thời gian này, ngành Thuế đã trực tiếp giải đáp các thắc mắc liên quan đến chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế; cấp mã số thuế cá nhân cho NNT và người phụ thuộc; hỗ trợ về hồ sơ, thủ tục có liên quan đến việc quyết toán thuế; cách tính thuế; địa điểm nộp hồ sơ quyết toán thuế; cung cấp tài liệu, mẫu biểu liên quan đến quyết toán cho NNT, hỗ trợ hướng dẫn việc lập tờ khai quyết toán thuế và các phụ lục kèm theo trên phần mềm ứng dụng hỗ trợ của cơ quan thuế.  
 
Cán bộ ngành Thuế giải đáp trực tiếp thắc mắc của NNT tại trụ sở Cục Thuế tỉnh
Cán bộ ngành Thuế giải đáp trực tiếp thắc mắc của NNT tại trụ sở Cục Thuế tỉnh
 
Bên cạnh đó, ngành Thuế cũng đã ghi nhận những kiến nghị, sửa đổi, bổ sung chính sách thuế của NNT; tiếp thu ý kiến về tác phong, tinh thần phục vụ NNT của cán bộ, công chức thuế.
 
Được biết, trong thời gian này, các chi cục Thuế trực thuộc cũng đã tổ chức “Tuần lễ hỗ trợ và lắng nghe ý kiến người nộp thuế” để tiếp nhận và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho NNT, nhất là những vấn đề liên quan đến công tác quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân năm 2016. Hiện một số chi cục thuế vẫn đang tiếp tục thực hiện hỗ trợ NNT tại trụ sở đơn vị.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.