Multimedia Đọc Báo in

Rà soát hiệu quả việc ủy nhiệm thu thuế qua bưu điện

10:06, 05/06/2017
Tại Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tháng 5 và triển khai nhiệm vụ tháng 6-2017, nhiều ý kiến đã đề cập đến hiệu quả của việc  ủy nhiệm thu thuế qua bưu điện.
 
 Chủ tịch UBND huyện Ea H'leo Lê Thăng Long cho biết, hình thức ủy nhiệm thu thuế qua bưu điện trên địa bàn huyện hiện nay có nhiều bất cập. Theo đó, vì nhiều lý do khác nhau như thiếu tính đồng bộ trong quy trình thu thuế giữa ngành Thuế và Bưu điện, nghiệp vụ thu hộ của cán bộ ngành Bưu điện còn hạn chế, nhận thức của người nộp thuế chưa cao... nên việc thu thuế thông qua hình thức này không hiệu quả, dẫn đến tốc độ thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện Ea H'leo không đạt kế hoạch, nợ đọng thuế có chiều hướng gia tăng.
 
Ngành Thuế bàn giao danh sách cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán cho ngành Bưu điện
Ngành Thuế bàn giao danh sách cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán cho ngành Bưu điện
Liên quan đến vấn đề này, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thuế tỉnh Bùi Văn Chuẩn cho biết, không chỉ trên địa bàn huyện Ea H'leo, tại các địa phương khác cũng đang gặp một số khó khăn nhất định. Vì vậy, Ban chỉ đạo ủy nhiệm thu thuế qua bưu điện đang tổ chức rà soát những khó khăn, tồn tại để đưa ra phương án khắc phục trong thời gian sớm nhất.
 
Được biết, hình thức ủy nhiệm thu thuế qua bưu điện được triển khai thí điểm tại các huyện Ea H'leo, Ea Kar và thị xã Buôn Hồ từ tháng 7-2016.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.