Multimedia Đọc Báo in

Các địa phương được dùng 10% vốn dự phòng để lập quy hoạch tỉnh

11:13, 16/02/2018
Để triển khai kịp thời, đồng bộ các quy định của Luật Quy hoạch, Chính phủ đã cho phép các địa phương được dùng 10% vốn dự phòng để lập quy hoạch tỉnh.
 
Cụ thể, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được sử dụng nguồn 10% dự phòng trên tổng mức vốn đã phân bổ trong kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020, hoặc nguồn vốn chi sự nghiệp kinh tế đã bố trí trong dự toán năm 2018 của cấp tỉnh để tổ chức lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030 ngay trong năm 2018.
 
Đo thị Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa)
Đô thị Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa)
Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cũng có nhiệm vụ rà soát, tổng hợp danh mục các quy hoạch đã được phê duyệt còn hiệu lực, các quy hoạch đang tiến hành lập, đã được lập, điều chỉnh, thẩm định mà chưa được phê duyệt, các quy hoạch đã được lập, điều chỉnh mà chưa được thẩm định gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 31-3-2018.
 
Ngoài ra, trước ngày 31-12-2018, sẽ nghiên cứu và ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành các quy định về điều kiện, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật chuyên ngành theo ngành, lĩnh vực được phân công, bảo đảm thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.