Multimedia Đọc Báo in

Hơn 1.200 xe kinh doanh vận tải chưa kê khai nộp thuế

15:59, 22/02/2018
Cục Thuế tỉnh cho biết, toàn tỉnh đã quản lý 108 tổ chức kinh doanh vận tải (86 doanh nghiệp, 22 hợp tác xã), với 4.449 xe (2.292 xe kinh doanh vận tải hành khách, 2.157 xe kinh doanh vận tải hàng hóa).
 
Trong đó, mới có 3.193 xe kê khai nộp thuế (2.270 xe kinh doanh vận tải hành khách, 923 xe kinh doanh vận tải hàng hóa); hiện còn 1.256 xe chưa kê khai nộp thuế, tập trung chủ yếu ở địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.
 
Phương tiện vận tải đang bốc dỡ hàng hóa. (Ảnh minh họa)
Phương tiện vận tải đang bốc dỡ hàng hóa. (Ảnh minh họa)
Nguyên nhân dẫn đến số xe chưa kê khai nộp thuế lớn là do các hợp tác xã vận tải hoạt động lỏng lẻo, không tuân thủ đúng Luật Hợp tác xã; một số hợp tác xã thành lập chỉ để làm thủ tục cấp phù hiệu kinh doanh cho các chủ phương tiện mà không quản lý tài sản, hoạt động kinh doanh của phương tiện nên khi được yêu cầu thực hiện nghĩa vụ thuế đã không có sự phối hợp, thậm chí chống đối bằng nhiều cách. Quan trọng hơn, các phương tiện có thể kiểm định kỹ thuật ở bất cứ đơn vị kiểm định nào trên phạm vi cả nước, trong khi quy định về cảnh báo vi phạm để dừng kiểm định phương tiện lại không có hướng dẫn cảnh báo liên quan đến vi phạm pháp luật về thuế.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.