Multimedia Đọc Báo in

Niềm tin của các nhà đầu tư

09:13, 17/03/2018

Tại cuộc gặp mặt nhằm lắng nghe tâm tư, tình cảm của hơn 100 kiều bào đang sinh sống tại 19 nước, vùng lãnh thổ trên thế giới do UBND tỉnh vừa tổ chức, ông Đỗ Thành Tài, một doanh nhân thành đạt trên đất Mỹ nhận định rằng: “Việt Nam nói chung, tỉnh Đắk Lắk riêng sẽ là bến đỗ, điểm dừng chân lý tưởng  của các nhà đầu tư trên thế giới”.

Dưới góc nhìn của một doanh nhân, cơ sở để ông Đỗ Thành Tài có cái nhìn lạc quan trên thì ngoài yếu tố đây là đất nước có tiềm năng trên nhiều lĩnh vực, Việt Nam còn luôn giữ vững môi trường chính trị ổn định, trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo. Từng đi du lịch, tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển kinh doanh ở 16 nước, ông khẳng định chắc chắn điều đó. Ông phân tích, các nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư lớn khi tìm kiếm cơ hội làm ăn ở một đất nước, môi trường mới, trong tầm nhìn chiến lược lâu dài thì yếu tố tiên quyết họ xem xét, tính toán đến là sự ổn định về chính trị của đất nước đó, và Việt Nam đáp ứng được tiêu chí quan trọng này. Bên cạnh đó thì Việt Nam đã, đang xây dựng, củng cố vững chắc niềm tin của các nhà đầu tư qua thông điệp về một “Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động”. Thực tế thời gian gần đây đã khẳng định đó không phải là khẩu hiệu suông, mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam đang có những động thái mạnh mẽ, quyết liệt, những thay đổi, cải cách, đổi mới quan trọng nhằm thúc đẩy, thu hút đầu tư, đưa nền kinh tế ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới và khu vực, với mục tiêu đưa đất nước ngày càng phát triển đi lên, tạo lập một cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Niềm tin tưởng của các nhà đầu tư càng có cơ sở hơn khi Đảng, Chính phủ đang mạnh tay, kiên quyết xử lý tình trạng tham nhũng, minh chứng qua những vụ việc đã điều tra, xét xử được dư luận quốc tế hết sức quan tâm, nhân dân trong nước hoan nghênh, ủng hộ.

Các  kiều bào chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ  Việt Nam tỉnh.
Các kiều bào chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Có mặt tại buổi hội ngộ, gặp mặt trên quê hương, các kiều bào đang sinh sống, làm việc ở các nước trên thế giới đều cho biết rất tự hào khi được giới thiệu là người Việt Nam và cam kết mỗi người sẽ trở thành một “đại sứ du lịch”, giới thiệu, quảng bá mạnh mẽ hơn hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, các doanh nhân, doanh nghiệp có mối quan hệ làm ăn để họ trực tiếp đến, tìm hiểu một đất nước giàu đẹp, ổn định với những con người thân thiện, hiếu khách, tìm kiếm cơ hội làm ăn.

Là một người con đất Việt, kiều bào Đỗ Thành Tài thể hiện quyết tâm trên bằng hành động thiết thực: thay vì mở chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh ở Mỹ đã quyết định trở về đầu tư ở mảnh đất “chôn nhau cắt rốn”, chi hơn 6 tỷ đồng mua 2 “chuyên cơ mặt đất”, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. “Ở cương vị là doanh nhân, tôi không muốn bỏ lỡ một cơ hội quý đầu tư làm ăn trên quê hương, tôi tin tưởng rằng, các doanh nhân khác khi có dịp đến đất nước Việt Nam, nhận thấy tiềm năng, thế mạnh của mảnh đất hình chữ S này cũng sẵn sàng, mạnh dạn đầu tư, khai thác ở lĩnh vực mình kinh doanh, đón đầu cơ hội”, doanh nhân Đỗ Thành Tài khẳng định. 

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.