Multimedia Đọc Báo in

Thêm hướng mở để hộ kinh doanh phát triển lên doanh nghiệp

22:35, 27/01/2019
Bộ Tài chính mới đây đã ban hành Thông tư 132/2018/TT-BTC hướng dẫn chế độ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ.
 
Theo đó, kể từ ngày 15-2-2019, doanh nghiệp siêu nhỏ được bố trí phụ trách kế toán mà không bắt buộc phải có kế toán trưởng. Đồng thời, doanh nghiệp siêu nhỏ không có nhu cầu thì không bắt buộc phải mở các tài khoản kế toán mà chỉ ghi đơn trên sổ kế toán để theo dõi các khoản doanh thu và thu nhập.
 
Mộ hộ kinh doanh quy mô lớn ở chợ trung tâm huyện Ea Kar. (Ảnh minh họa)
Một hộ kinh doanh quy mô lớn ở chợ trung tâm huyện Ea Kar. (Ảnh minh họa)
 
Ngoài ra, doanh nghiệp siêu nhỏ được tự xây dựng biểu mẫu sổ kế toán phù hợp; không bắt buộc phải lập báo cáo tài chính để nộp cho cơ quan thuế.
 
Việc áp dụng Thông tư này sẽ tạo ra hướng mở mới, tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc, khuyến khích hộ kinh doanh phát triển lên doanh nghiệp. Bởi từ trước đến nay, những phiền hà trong lĩnh vực kế toán và phát sinh nhân sự là một trong những rào cản khiến nhiều hộ kinh doanh có quy mô phù hợp trên địa bàn Đắk Lắk ngại phát triển thành doanh nghiệp.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.