Multimedia Đọc Báo in

Số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng mạnh

18:14, 15/05/2019
UBND tỉnh cho biết, từ đầu năm đến nay, công tác phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhiều khởi sắc, doanh nghiệp tăng mạnh về số lượng và hoạt động hiệu quả hơn.
 
Cụ thể, toàn tỉnh hiện có 8.547 doanh nghiệp đang hoạt động trong các lĩnh vực, trong đó, 402 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới (tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2018), 166 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động đã quay trở lại hoạt động (tăng 50,9%), 42 doanh nghiệp giải thể (giảm 8,7% so với cùng kỳ năm trước).
 
Một doanh nghiệp sản xuất cơ khí tại phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột
Một doanh nghiệp sản xuất cơ khí tại phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột
 
Theo đánh giá của UBND tỉnh, số lượng doanh nghiệp giải thể giảm, doanh nghiệp thành lập mới và trở lại hoạt động tăng mạnh do các sở, ngành, địa phương đã triển khai nhiều giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.