Multimedia Đọc Báo in

Số lượng doanh nghiệp thành lập mới trong quý I giảm mạnh

21:04, 11/04/2020
Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trong quý I-2020, số lượng doanh nghiệp (DN) thành lập mới trên địa bàn tỉnh giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2019.
 
Cụ thể, đến 31-3 số lượng DN được giải quyết thủ tục đăng ký thành lập mới là 259 DN dân doanh (bằng 21,06% KH, giảm 3% so với cùng kỳ năm 2019) và có 750 DN có trụ sở chính ở tỉnh ngoài đăng ký thành lập chi nhánh và hoạt động hình thức tại Đắk Lắk. Về lĩnh vực hoạt động, số lượng DN thành lập mới trong 3 tháng đầu năm 2020 so với cùng kỳ năm 2019 giảm ở tất cả các ngành, đặc biệt giảm mạnh trong những lĩnh vực hoạt động như thương mại và dịch vụ.
 
Cơ sở trồng và xuất khẩu chuối ở buôn Kré, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk.
Cơ sở trồng và xuất khẩu chuối ở buôn Kré, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc. (Ảnh minh họa)
 
Nguyên nhân là do ảnh hưởng, tác động của dịch bệnh Covid-19 kéo dài. Những diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19 cùng với tác động cộng hưởng từ những yếu tố khác đã khiến cho tâm lý của các nhà đầu tư và chủ DN đã bị ảnh hưởng lớn; các DN, tổ chức, cá nhân đang e ngại trong việc đầu tư thêm vốn vào hoạt động sản xuất kinh doanh; tinh thần khởi sự kinh doanh của DN thời điểm này đã và đang bị ảnh hưởng đáng kể.
 
Như vậy, lũy kế đến 31-3, trên địa bàn tỉnh có 9.012 DN và chi nhánh, văn phòng đại diện đang hoạt động.
 
Khả Lê

Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.