Multimedia Đọc Báo in

Cựu chiến binh xã Ea Bhốk làm theo lời Bác

09:25, 26/07/2020

Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, hội viên Hội Cựu Chiến binh (CCB) xã Ea Bhốk (huyện Cư Kuin) luôn tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, gương mẫu đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới và xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương.

Hội viên Trần Văn Lạc (thôn 1) là một trong những CCB làm kinh tế giỏi của Hội CCB xã Ea Bhốk. Ông Lạc thực hiện mô hình nuôi gà thả trong vườn tiêu từ hơn 10 năm qua, hiện nay mỗi tháng gia đình xuất ra thị trường trên 500 con gà thịt với giá 70.000 đồng/kg. Ông Lạc chia sẻ: "Trước kia, gia đình tôi chỉ chăn nuôi một vài con gà, con vịt để cải thiện bữa ăn hằng ngày, đến khi đầu tư phát triển chăn nuôi với quy mô lớn mới thấy không đơn giản, phải tìm hiểu kỹ thuật, phương pháp chăm sóc, phòng bệnh cho vật nuôi, phải nghiên cứu thị trường tìm đầu ra ổn định...". Để đảm bảo chất lượng ngay từ con giống, ông tự đầu tư máy ấp gây giống gà con phục vụ chăn nuôi của gia đình và cung cấp ra bên ngoài khoảng 10.000 con gà giống bảo đảm chất lượng nên luôn được thương lái đến tận nơi mua với giá cao.

Cựu chiến binh Trần Văn Lạc (thôn 1) chăm sóc vườn tiêu của gia đình.
Cựu chiến binh Trần Văn Lạc (thôn 1) chăm sóc vườn tiêu của gia đình.

Vườn tiêu 1,5 ha của gia đình được ông chăm sóc theo tiêu chuẩn Nhật Bản, bón phân hữu cơ, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc cỏ trong đất…, mỗi năm thu từ 8 - 10 tấn và chất lượng quả tốt. Nhờ vậy, sản phẩm luôn được công ty Nhật Bản bao tiêu với giá cao hơn thị trường khoảng 20%.

Cùng với làm kinh tế giỏi, ông Lạc rất nhiệt tình tham gia công tác xã hội tại địa phương. Là Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn 1, ông tích cực phối hợp với các ngành, đoàn thể của thôn, xã đi vận động từng nhà, từng người cùng tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Với những thành tích đã đạt được, Hội CCB xã Ea Bhốk được nhận nhiều Giấy khen và Bằng khen của các cấp vì đã hoàn thành xuất sắc công tác Hội nhiều năm liền.

Không chỉ ông Lạc mà hơn 507 hội viên của Hội CCB xã Ea Bhốk, trong đó có 123 hội viên làm việc trong các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể các cấp đều tích cực phát huy vai trò CCB gương mẫu, nhiệt tình tham gia công tác hội. Giai đoạn 2018 - 2020, Hội phối hợp vận động nhân dân đóng góp nâng cấp sửa chữa được 1,7 km đường bê tông, làm mới 21 km đường bê tông nông thôn, trong đó hội viên đóng góp gần 700 triệu đồng. Đặc biệt, ở Chi hội CCB thôn 2, các hội viên Nguyễn Minh Yên, Hồ Viết Nhị, Nguyễn Hữu Mại, Lê Văn Liệu, Hồ Viết Dũng đã đóng góp mỗi người 33 triệu đồng để làm mới 256 m đường bê tông nội thôn thuộc tổ liên gia 3 có quy cách rộng 3 m, dày 15 cm, góp phần mang lại diện mạo mới trong đời sống người dân nơi đây.

Cựu chiến binh Trần Văn Lạc (thôn 1) chia sẻ phương pháp chăm sóc, phòng bệnh cho gà giống.
Cựu chiến binh Trần Văn Lạc (thôn 1) chia sẻ phương pháp chăm sóc, phòng bệnh cho gà giống.

Trong thực hiện chính sách an sinh xã hội, các hội viên đã đóng góp gần 30 triệu đồng mua 2 con bò tặng cho 2 gia đình CCB có hoàn cảnh khó khăn tại buôn Khít và thôn 8; đóng góp quỹ nội bộ được 983 triệu đồng, cho 200 gia đình hội viên vay để phát triển kinh tế. Hội CCB xã còn đứng ra nhận uỷ thác trên 16 tỷ đồng của các ngân hàng, quản lý 12 tổ vay vốn; việc quản lý và sử dụng vốn vay qua kiểm tra đúng mục đích, hoàn trả vốn và lãi đúng kỳ hạn, không có nợ quá hạn.

Bên cạnh đó, các cấp Hội CCB xã Ea Bhốk luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, gắn kết nghĩa tình đồng đội bằng nhiều việc làm cụ thể như: quan tâm thăm hỏi, động viên, tặng quà hội viên và thân nhân lúc ốm đau, tai nạn rủi ro; phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức nói chuyện truyền thống, thăm các gia đình chính sách… góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ. Trong công tác xã hội, cán bộ, hội viên luôn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường, vận động nhân dân và hội viên cùng chung tay, góp sức bảo vệ môi trường sống “xanh - sạch - đẹp”...

Ánh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.