Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường kiểm soát thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch Covid-19

13:34, 09/12/2020

Sở Công thương đã có văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chú trọng kiểm soát đối với thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch Covid-19.

Theo đó, các doanh nghiệp kinh doanh siêu thị, trung tâm thương mại tăng cường thực hiện tổng vệ sinh, phun thuốc khử trùng diệt khuẩn, rửa tay bằng xà phòng tại đơn vị; tiếp tục thực hiện việc phát khẩu trang miễn phí cho người dân, khách hàng đến tham quan, mua sắm; kiểm soát chặt chẽ đối với các mặt hàng thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm đông lạnh đã và đang nhập khẩu từ các nước đang có dịch Covid-19.

Cán bộ thú y đóng dấu kiểm dịch gia súc tại một cơ sở giết mổ gia súc tập trung trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột
Cán bộ thú y đóng dấu kiểm dịch gia súc tại một cơ sở giết mổ gia súc tập trung trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, các huyện, thị xã và thành phố chỉ đạo các đơn vị kinh doanh chợ trên địa bàn kiểm tra, giám sát, kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm những trường hợp kinh doanh, tiêu thụ động vật hoang dã, gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch trong chợ…; tổ chức tổng vệ sinh, phun thuốc diệt khuẩn trong khuôn viên chợ ngoài giờ hoạt động; đồng thời, vận động tiểu thương đeo khẩu trang y tế trong quá trình tiếp xúc, trao đổi mua bán, giao dịch với dân, khách hàng.

Theo Sở Công thương, thời gian qua, một số quốc gia đã phát hiện vi rút corona trên bao bì sản phẩm thực phẩm nhập khẩu, đặc biệt là các loại thực phẩm đông lạnh.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.