Multimedia Đọc Báo in

Cán bộ dân vận vừa công tác tốt vừa làm kinh tế giỏi

05:54, 10/07/2012

Sau khi kết hôn, cuộc sống gia đình anh Y Nang Ksơr (đội công tác 253 – Ban dân vận xã Cư Prao, M’Drak) gặp rất nhiều khó khăn. Gia đình chỉ có 8 sào đất màu và ruộng lúa nước, lại không có kiến thức, kỹ thuật canh tác, chăm sóc cây trồng nên vụ nào cũng đạt năng suất thấp, đất canh tác ngày một xấu đi. Năm 2008, khi đứa con đầu lòng ra đời, cuộc sống gia đình lại càng chật vật hơn.

Không chịu đầu hàng trước hoàn cảnh, vợ chồng anh đã động viên nhau thu xếp hợp lý công việc xã hội, thức khuya, dậy sớm để khai hoang mở rộng diện tích canh tác, lại chịu khó tìm hiểu cách thức, kinh nghiệm làm ăn qua sách báo và những người có kinh nghiệm trong buôn. Nhờ vậy, đến nay, vợ chồng Y Nang đã có hơn 4 ha đất, mạnh dạn vay vốn đưa các loại giống cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất như ngô lai, heo, bò lai…, riêng chuồng heo của gia đình anh thường duy trì từ 12-15 con heo.  Tính tất cả các nguồn thu từ chăn nuôi, trồng trọt, mỗi năm gia đình có khoảng từ 300 - 350 triệu đồng, sau khi trừ chi phí cũng để dành được khoảng 170 triệu đồng để nuôi con cái ăn học.

Hiện nay, không chỉ là một điển hình làm kinh tế giỏi, Y Nang còn là một thành viên nhiệt tình, năng nổ của đội công tác, luôn tận tâm với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiều năm liền gia đình anh được công nhận gia đình văn hóa. Gia đình anh cũng là hộ gia đình trẻ trong buôn Năng, xã Cư Prao luôn đi đầu trong các hoạt động đóng góp, nhân đạo từ thiện, giúp đỡ nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn khác cùng vươn lên trong cuộc sống.

H’Lium Niê Kdăm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.