Multimedia Đọc Báo in

Người phụ nữ tâm huyết với công tác Hội

09:34, 08/03/2016

Với lòng nhiệt tình, tận tâm, cô Lê Thị Hợi, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 6, phường An Lạc (thị xã Buôn Hồ) đã tạo dựng được niềm tin với đông đảo chị em phụ nữ, từ đó hăng hái tham gia các hoạt động của Hội.

Từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cuộc đời cô Hợi cũng đã trải qua nhiều khó khăn, thử thách. Cô đã từng được phong danh hiệu Chiến sĩ Quyết thắng, và được tặng Huân chương chống Mỹ hạng II, Huân chương Chiến công hạng III. Gắn bó lâu năm với công tác đoàn thể, cô Hợi luôn thể hiện lòng nhiệt huyết, sự quyết tâm để cùng mọi người xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư. “Với tôi, nói được thì phải làm được, phải thể hiện bằng hành động cụ thể, bằng cái tâm. Có như vậy thì mới thực sự tạo được lòng tin với mọi người”, cô Hợi tâm sự.

Định cư tại tổ dân phố 6, nhận thấy hoạt động của Hội phụ nữ trầm lắng, cô xung phong làm Chi hội trưởng phụ nữ từ năm 1997. Ngày ấy, số chị em tham gia Hội còn rất thấp,  chỉ đạt 40%, trong khi tỷ lệ hộ nghèo chiếm hơn 30% tổng số hộ gia đình. Bước đầu gian nan là thế, nhưng với lòng nhiệt tình, cô “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để lắng nghe tâm tư nguyện vọng, đồng thời thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt, nói chuyện chuyên đề để thu hút chị em. Nhờ đó, các chị em ngày càng có niềm tin và hăng hái tham gia vào các phong trào, hoạt động Hội.

Cô Lê Thị Hợi (bên trái) vận động hội viên tham gia  các phong trào, hoạt động Hội.
Cô Lê Thị Hợi (bên trái) vận động hội viên tham gia các phong trào, hoạt động Hội.

Là người chi hội trưởng năng động sáng tạo, cô đã lồng ghép nhiều hoạt động, mô hình thiết thực và tranh thủ vận động chị em góp vốn, tiết kiệm heo đất để giúp đỡ cho hội viên có hoàn cản khó khăn vay phát triển kinh tế gia đình. Trong 5 năm (1997 – 2002), Chi hội đã huy động được 8 triệu đồng cho các chị em vay để buôn bán nhỏ hay chăn nuôi gà, heo… cải thiện đời sống. Nhờ sự đồng lòng, hợp sức của toàn thể hội viên, đến nay, số vốn của chi hội đã lên đến 76 triệu đồng. Điều đáng mừng hơn là hiện nay tỉ lệ hộ nghèo trên địa bàn chỉ còn 1,14% và không còn hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ.

Với uy tín và sự tận tụy trong công tác, cô Hợi và các chị em đã giúp cho chi hội tổ dân phố 6 luôn là đơn vị dẫn đầu về phong trào phụ nữ, được Hội LHPN  các cấp tặng nhiều giấy khen và bằng khen. Không giấu nổi niềm vui khi nói về công việc thường ngày của mình, cô Hợi chia sẻ: “Tham gia công tác Hội, không những được tâm sự, sẻ chia cùng chị em những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống mà tôi còn cảm thấy rất tự hào. Giờ gặp chị em phụ nữ và mọi người, họ luôn dành tình cảm, sự tôn trọng, tôi thấy hạnh phúc không gì bằng”.

Ngoài đảm nhận làm chi hội trưởng phụ nữ, cô Hợi còn kiêm nhiệm cả công tác mặt trận, hội người cao tuổi của tổ dân phố nên phương châm “chân đi, miệng nói, tay làm” càng thêm hiệu quả. Quả thực, ở đâu có phong trào ở đó có cô Hợi vận động mọi người đoàn kết tương trợ lẫn nhau, phân giải thấu tình, đạt lý. Trong nhiều năm qua hoạt động từ thiện, giúp cho các gia đình hoạn nạn, hoàn cảnh khó khăn tại tổ dân phố 6 đạt được nhiều kết quả tích cực.

Ở cái tuổi gần 70 đáng lẽ đã nghỉ ngơi nhưng cô Hợi hằng ngày vẫn tất bật với công tác đoàn thể của địa phương. Với uy tín và cống hiến của mình, Cô Hợi luôn được bà con lối xóm tin yêu, kính trọng. Chị Văn Thị Kim Oánh, Chủ tịch Hội phụ nữ phường nhận xét: “Có thể nói, hoạt động của Hội LHPN phường trong những năm qua đạt được những thành tích đáng khích lệ không thể không nhắc đến công lao đóng góp của cô Hợi. Dù ở công việc trọng trách nào thì cô Lê Thị Hợi luôn là tấm gương sáng về tấm lòng tận tụy với công việc, là sự nhiệt tình và hết lòng với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.