Multimedia Đọc Báo in

Mái nhà chung gắn kết mọi thành viên

13:54, 26/04/2017

Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tập hợp, xây dựng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, thời gian qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thu hút đông đảo hội viên, đoàn viên tham gia sinh hoạt, qua đó huy động mọi nguồn lực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội.

Ngay sau khi thành lập, Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk đã xúc tiến các thủ tục, xin kết nạp vào Mặt trận. Theo như Chủ tịch Hội Lê Xuân Bá là để góp sức nhỏ cùng các tổ chức thành viên khác thực hiện những chương trình, mục tiêu rất ý nghĩa, thiết thực mà Mặt trận đang tiến hành. Ý nguyện chính đáng này được các tổ chức thành viên nhiệt tình ủng hộ và lãnh đạo Mặt trận tạo điều kiện thuận lợi tối đa về mặt thủ tục. Đến đầu năm 2017, Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh trở thành thành viên chính thức của Mặt trận. Với một lực lượng đông đảo, gần 1.000 hội viên có mặt ở 9 huyện, thị xã, thành phố, Mặt trận sẽ được tiếp thêm sức, có thêm nguồn lực đóng góp để tổ chức các hoạt động chăm lo cho người nghèo.

Chủ tịch  Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Dek H’Đơk tặng Cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc năm 2016.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Dek H’Đơk tặng Cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc năm 2016.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Dec H’Đơk cho biết, hiện Mặt trận có 39 tổ chức thành viên, với hàng vạn hội viên, đoàn viên đang tham gia sinh hoạt. Để tăng cường tính hiệu quả, gắn kết giữa Mặt trận cũng như nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi bên, căn cứ vào tính chất, nhiệm vụ của từng tổ chức thành viên, Mặt trận xây dựng quy chế phối hợp chặt chẽ, đề ra những mục tiêu, nội dung, chương trình hoạt động cụ thể. Đơn cử như với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tỉnh, Mặt trận ký quy chế phối hợp đối ngoại nhân dân với thành viên này vào năm 2013. Cụ thể hóa các nội dung ký kết, thời gian qua hai bên đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác đối ngoại nhân dân để góp phần quan trọng giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Đắk Lắk với các nước láng giềng. Hoặc với Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh, Mặt trận tạo dựng được mối quan hệ gắn bó, gần gũi, qua đó tranh thủ uy tín của các tín đồ, tu sĩ, chức sắc để vận động bà con giáo dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động xã hội từ thiện “sống tốt đời đẹp đạo”, dốc sức cùng các dân tộc anh em xây dựng quê hương, đất nước ngày một giàu đẹp.

Thực hiện tốt công tác tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, Mặt trận tỉnh đã tạo được sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị, của các tầng lớp nhân dân để tất cả cùng tích cực tham gia, chung tay góp sức thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn. Trong đó nổi bật là “Quỹ vì người nghèo”, đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của tất cả các tổ chức thành viên, với tổng số tiền huy động được năm 2016 là trên 19,4 tỷ đồng. Bên cạnh đó việc chú trọng kiện toàn, nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của 2.478 Ban công tác Mặt trận thôn, buôn, tổ dân phố đã đem lại những hiệu quả thiết thực khi đội ngũ này đã năng động, tích cực bám nắm cơ sở, vận động nhân dân hưởng ứng, đóng góp trên 80 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới, hiến trên 95.000 m2 đất làm đường giao thông nông thôn.

Khối đại đoàn kết ấy ngày càng được củng cố, tăng cường và được minh chứng rõ nét khi tất cả cùng nhiệt tình hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động. Kết quả theo thống kê tỷ lệ người tiêu dùng sử dụng hàng Việt trên địa bàn tỉnh chiếm 72% và có trên 80% gia đình được công nhận là gia đình văn hóa.

Có thể nói với việc gắn kết chặt chẽ với các tổ chức thành viên, Mặt trận đã thực sự trở thành mái nhà chung để mọi người, mọi nhà, không phân biệt dân tộc, tôn giáo cùng phát huy lòng yêu nước, cống hiến hết trí tuệ và khả năng của mình để bảo vệ đất nước, chăm lo xây dựng một xã hội ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc