Multimedia Đọc Báo in

Cuộc thi âm nhạc – sân chơi mùa hè cho giới trẻ

09:48, 10/07/2017

Một trong những hoạt động sôi nổi trong dịp hè năm nay trên địa bàn tỉnh là các cuộc thi ca hát, mang lại sân chơi thú vị cho nhiều đối tượng, đặc biệt là lớp thanh thiếu niên.

Cuộc thi Thần tượng âm nhạc Buôn Trấp do Đoàn thị trấn Buôn Trấp phối hợp với khu Du lịch sinh thái Hồ Sen tổ chức đã thu hút được nhiều bạn trẻ của huyện Krông Ana tham gia. Dù chỉ là một cuộc thi “ao làng” nhưng ai tham gia chương trình cũng đều cố gắng để tên mình được xướng lên ở những vòng trong. Trải qua 2 vòng sơ tuyển, đến nay đã có 30 thí sinh (TS) bước vào vòng bán kết, sau đó sẽ chọn 8 TS vào chung kết. Bạn Trần Khánh Luân (xã Băng Adrênh) chia sẻ: “Biết tin có cuộc thi Thần tượng âm nhạc Buôn Trấp là em háo hức mong tới ngày được tham gia. Nay được vào vòng bán kết em cảm thấy rất tự hào. Từ khi tham gia cuộc thi em trở nên tự tin hơn, đặc biệt là được học hỏi nhiều ý tưởng hay từ các bạn”. Anh Phạm Ngọc Anh, Phó Bí thư Đoàn thị trấn Buôn Trấp cho biết, việc tổ chức cuộc thi nhằm tạo sân chơi để đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện có cơ hội thể hiện đam mê sở thích của mình, giúp các em thêm tự tin và đây có thể sẽ là bàn đạp, dù nhỏ, giúp các em có thể phát triển bản thân mình hơn.

Bạn Trần Thị Thu Quyên (xã Ea Bông) với bài hát Nếu như ngày đó.
Bạn Trần Thị Thu Quyên (xã Ea Bông) với bài hát Nếu như ngày đó.

Hiện nay, tại TP. Buôn Ma Thuột rất nhiều người đang háo hức đăng ký và tham gia chương trình It’s My Voice 2017 do quán cà phê Aucostic (88, đường Bà Triệu, TP. Buôn Ma Thuột) tổ chức, dành cho lứa tuổi từ 16 trở lên. So với 2 lần trước, lần này cuộc thi có nhiều điểm khác với mọi năm, số lượng thí sinh đăng ký tham gia tăng đáng kể, từ vài chục thí sinh (năm 2015) chủ yếu thuộc địa bàn TP. Buôn Ma Thuột thì đến giờ đã có hơn 400 trăm thí sinh ở khắp các huyện trên địa bàn tỉnh đăng ký. Năm nay chương trình có sự tham dự của nhiều giọng ca mới, thể loại âm nhạc phong phú và các thí sinh cũng đầu tư hơn. Bạn Nguyễn Thị Mỹ Duyên (huyện Krông Năng) tâm sự: “Dù ở xa nhưng em vẫn đăng ký và tham gia chương trình. Được hát, được chia sẻ cảm xúc là điều tuyệt vời nhất với em. Hôm em thi, bố mẹ cũng đến để cổ vũ”. Bác Hồ Vũ (huyện Krông Pắc) thì bày tỏ niềm vui vì mọi năm vào dịp hè là con bác lại tụ tập bạn bè “cày” game hoặc đi “phượt” xa, nhưng năm nay chỉ ở nhà, tập luyện chờ ngày dự cuộc thi này.

Đây chỉ 2 trong số rất nhiều cuộc thi ca hát dành cho thanh, thiếu niên trong dịp hè 2017 trên địa bàn tỉnh, và bước đầu đã mang lại ý nghĩa. Các em đã đầu tư thời gian, tâm huyết và đam mê của tuổi trẻ để tham gia chương trình. Với các em, giải thưởng cao nhất của cuộc thi không phải là những món quà vật chất có giá trị cao mà chính là cơ hội được sống với những khát vọng, đam mê sáng tạo và sự tự tin vào năng lực bản thân. Các cuộc thi này được nhiều người tham gia đánh giá là sân chơi nhiều màu sắc, được ví như một khóa đào tạo ngắn hạn cho các bạn trẻ yêu thích ca hát, giúp các bạn có thể phát triển về chuyên môn cũng như kỹ năng biểu diễn. Từ những cuộc thi này thí sinh sẽ vượt qua các rào cản để thực hiện được ước mơ của mình.

Anh Hoàng Thanh Tùng (Ban tổ chức chương trình It’s My Voice 2017) chia sẻ: “Vượt lên ý nghĩa kinh doanh, tôi muốn cùng các đồng nghiệp tạo ra một sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ. Nhìn những thí sinh hãnh diện khi được tham gia cuộc thi, các bậc phụ huynh cổ vũ các con, tôi càng động viên mình phải cố gắng hơn nữa, tổ chức chương trình thật tốt để không phụ lòng người tham gia”.

Ánh Ngọc


Ý kiến bạn đọc