Multimedia Đọc Báo in

Hành trình đậm tính nhân văn

05:29, 21/07/2017

Năm 2017 là năm thứ 4 Đắk Lắk vinh dự là một trong những tỉnh, thành phố được Hành trình đỏ chọn làm điểm đến.

Để hành trình đậm tính nhân văn ấy thực sự lan tỏa, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công trách nhiệm cho từng thành viên, thống nhất chọn huyện Ea Kar và Liên đoàn Lao động tỉnh là đơn vị chủ công triển khai chương trình. Bên cạnh đó, tỉnh và các đơn vị đăng cai đã đẩy mạnh công tác truyền thông bằng nhiều hình thức; vận động cá nhân, doanh nghiệp, đoàn viên thanh niên hỗ trợ phương tiện chở người dân tham gia hiến máu an toàn, thuận lợi. Qua đó, ngày hội hiến máu “Giọt hồng Tây Nguyên” đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh nhiệt tình hưởng ứng.

Ngay từ sáng sớm, rất đông người tình nguyện đã có mặt tại Nhà Văn hóa trung tâm huyện Ea Kar và Nhà Văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh là hai địa điểm tổ chức hiến máu để làm các thủ tục cần thiết. Mặc dù số lượng người tham gia ở mỗi địa điểm rất đông nhưng nhờ cách sắp xếp hợp lý, làm việc khoa học của Ban tổ chức chương trình, đơn vị đăng cai và sự hướng dẫn tận tình của tình nguyện viên Hành trình đỏ nên mọi hoạt động đều diễn ra nhịp nhàng, hiệu quả. Mọi người đã xếp hàng trật tự chờ đến lượt được chia sẻ những giọt máu hồng.

Tình nguyện viên Chương trình Hành trình đỏ tư vấn về bệnh tan máu bẩm sinh  tại Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Tây Nguyên”.
Tình nguyện viên Chương trình Hành trình đỏ tư vấn về bệnh tan máu bẩm sinh tại Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Tây Nguyên”.

Anh Phan Quốc Sơn (22 tuổi) ở thôn 20, xã Cư Bông, huyện Ea Kar đã cùng với bố, mẹ vượt quãng đường hơn 40 km để tham gia hiến máu. Anh Sơn cho hay, cứ mỗi lần có ngày hội hiến máu, cả nhà anh đều đăng ký tham gia, tính đến nay, anh và bố mẹ đã hiến máu được 21 lần. Được biết, trong Ngày hội “Giọt hồng Tây Nguyên” năm 2017, xã Cư Bông có hơn 70 người đăng ký tham gia, trong đó có cả cán bộ Đảng ủy, UBND xã và nhiều người đã hiến máu 5 - 6 lần .

Không chỉ những bạn trẻ mà có rất nhiều người tình nguyện đã lớn tuổi nhưng vẫn sẵn sàng sẻ chia giọt máu hồng của mình. Đây là lần thứ 4 chị H’Linh Bkrông (50 tuổi) ở buôn M’riu, xã Cư Huê, hiện đang công tác tại Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Ea Kar tham gia hiến máu. Chị còn vận động cả 2 con gái và nhiều người dân khác trong buôn tham gia hiến máu.

Người dân huyện Ea Kar tham gia Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Tây Nguyên”.
Người dân huyện Ea Kar tham gia Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Tây Nguyên”.

Góp phần vào sự thành công của ngày hội, rất nhiều cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh cũng đã nhiệt tình tham gia, trong đó có người nhiều lần như Thượng úy Y Van Niê, cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh đã 7 lần tình nguyện hiến máu.

Ông Phạm Tuấn Dương, Phó Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình đỏ chặng phía Nam cho biết, mỗi lần Hành trình đỏ dừng chân tại Đắk Lắk đều nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo địa phương, các ban, ngành và sự hưởng ứng nhiệt tình, tham gia tích cực của người dân. Chương trình đã thực sự thành công khi truyền tải được thông điệp “Hiến máu cứu người” và khơi dậy tinh thần “tương thân tương ái” của người dân nơi vùng đất đỏ Tây Nguyên.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.