Multimedia Đọc Báo in

Nắng ấm ngày đông

15:57, 29/12/2017

Trong tiết trời giá lạnh cuối năm những hộ dân nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vẫn cảm thấy ấm lòng bởi sự sẻ chia của các tổ chức, cá nhân.

Những món quà Xuân sớm năm nay đã được trao tận tay cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Cư Êbur (TP. Buôn Ma Thuột) và xã Pơng Đrang (huyện Krông Búk) từ Chương trình “Mái ấm gia đình Việt – Tết ấm tình thương” năm 2017 của Tập đoàn Hoa Sen. Trong hành trình 8 ngày lăn bánh trên 9 tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung Bộ, Chương trình đặt chân đến tỉnh Đắk Lắk vào ngày thứ 7 và trao tặng 100 suất quà gồm các nhu yếu phẩm và 1 tấn gạo cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (trị giá mỗi suất khoảng 300 nghìn đồng và 10 kg gạo) như ngọn lửa sưởi ấm ngày đông.

Đại diện Tập đoàn Hoa Sen trao quà cho người dân xã Pơng Đrang.
Đại diện Tập đoàn Hoa Sen trao quà cho người dân xã Pơng Đrang.

Tại xã Pơng Đrang, theo thông báo thì Chương trình bắt đầu từ 8 giờ, nhưng nhiều người dân đã có mặt từ sáng sớm với niềm vui hiện rõ trên từng khuôn mặt. Cầm trong tay món quà là nhu yếu phẩm thiết thực như gạo, nước mắm, mì tôm, đường, dầu ăn… nhiều người rất vui mừng bởi vì cuộc sống gia đình hết sức khó khăn nên dù món quà tuy trị giá không lớn nhưng đã giúp họ vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống những ngày cuối năm. Còn tại xã Cư Êbur, 50 hộ nghèo trên địa bàn xã cũng có mặt trước thời gian thông báo nhận quà. Bà H’Im Byă không giấu được xúc động, đối với bà, món quà này là cả “gia tài” bởi giờ tuổi đã già, sức yếu nên chẳng thể làm gì để lo cho cuộc sống hằng ngày. Đã từ nhiều năm nay, do không đủ sức làm thuê cuốc mướn nên cuộc sống hằng ngày của bà đều nhờ vào sự  giúp đỡ của bà con hàng xóm, họ hàng...

Bà Lê Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch UBND xã Cư Êbur cho biết: “Địa phương hiện còn 74 hộ nghèo, cuộc sống của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn nên những phần quà được trao đến tay từng người dù nhỏ nhưng lại rất thiết thực. Đó không chỉ là sự sẻ chia khó khăn mà còn mang lại sự ấm áp, nghĩa tình tới các hộ nghèo trước thềm Xuân Mậu Tuất 2018. Đặc biệt, đây là nguồn động viên tinh thần to lớn dành cho bà con để họ có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống”.

Người dân nghèo xã Cư Êbur phấn khởi khi được nhận quà.
Người dân nghèo xã Cư Êbur phấn khởi khi được nhận quà.

 
“Thông qua chương trình đồng hành “Mái ấm gia đình Việt – Tết ấm tình thương”, Tập đoàn Hoa Sen mong muốn được san sẻ một phần khó khăn với bà con nhân dân tỉnh Đắk Lắk nói riêng, và các tỉnh thành khác nói chung; đây cũng là chương trình thường niên của đơn vị nhằm góp phần đem đến một cái tết ấm áp và ý nghĩa hơn cho người nghèo”.
 
Anh Văn Minh Tiến, đại diện Tập đoàn Hoa Sen

Có thể nói, Tết đang đến rất gần, những món quà Xuân năm nay kịp thời đến tay người nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở xã Cư Êbur và Pơng Đrang thật đáng quý, bởi những phần quà ấy là sự chia sẻ đầy tình thương của mọi người với nhau, nó sẽ góp phần lan tỏa một cái Tết đầy nghĩa tình trong cộng đồng.

Để chung tay, góp sức chăm lo Tết cho người nghèo, những năm qua, các tổ chức, đoàn thể và những tấm lòng nhân ái trong và ngoài tỉnh đã huy động nhiều nguồn lực hỗ trợ. Đơn cử như trong Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, nhiều chương trình, hoạt động chia sẻ khó khăn với hộ nghèo như: các cấp Hội Nông dân trên địa bàn tỉnh đã hỗ trợ 487 suất quà với tổng trị giá 107 triệu đồng; Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk tặng 40 suất quà (trị giá 500 nghìn đồng/suất), hay các chương trình tặng quà, bánh chưng cho học sinh, người nghèo các xã vùng sâu vùng xa của Tỉnh Đoàn Đắk Lắk…

Đặc biệt, vào tháng 10 vừa qua, UBND tỉnh đã tiếp nhận 1.500 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) do Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup tặng các hộ gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Mậu Tuất – 2018. Đây sẽ là niềm vui, động lực để giúp họ đón một cái Tết đầm ấm, hạnh phúc và tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.