Multimedia Đọc Báo in

Thêm động lực từ món quà "Mái ấm tình thương"

15:39, 16/12/2017

Cuộc vận động xây dựng nhà Mái ấm tình thương do Hội Phụ nữ tỉnh phát động đã thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ xã Phú Xuân (huyện Krông Năng) tham gia. Qua đó giúp nhiều gia đình phụ nữ nghèo giải quyết khó khăn về nhà ở, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Để thực hiện tốt cuộc vận động, hằng năm Hội Phụ nữ xã Phú Xuân đã rà soát, tìm hiểu hoàn cảnh của gia đình phụ nữ nghèo có nhu cầu về nhà ở để có các biện pháp hỗ trợ hiệu quả. Trên cơ sở đó, tổ chức bình xét công khai, dân chủ, đúng đối tượng thông qua các buổi họp dân. Sau khi có kết quả bình xét, Hội Phụ nữ xã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tham gia đóng góp xây dựng nhà Mái ấm tình thương cho hội viên nghèo.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Phú Xuân đến thăm, động viên gia đình chị Phạm Thị Én (bìa trái) ở thôn Xuân Thủy.
Cán bộ Hội Phụ nữ xã Phú Xuân đến thăm, động viên gia đình chị Phạm Thị Én (bìa trái) ở thôn Xuân Thủy.

Không chỉ phát huy nội lực, Hội Phụ nữ xã Phú Xuân còn tranh thủ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, kêu gọi sự hỗ trợ của các cơ quan, đoàn thể chính trị trong xã cùng chung tay xây dựng nhà cho hội viên phụ nữ nghèo. Chị Phạm Thị Én, (SN 1965, ở thôn Xuân Thủy) bày tỏ: “Cách đây 6 năm chồng tôi đã rời bỏ ba mẹ con, tài sản lớn nhất của mấy mẹ con là 2 sào đất cùng căn nhà chật hẹp, dột nát. Trời mưa ba mẹ con chỉ biết ngồi vào một góc để tránh ướt. Một ngôi nhà vững chắc để các con có thể ngủ ngon giấc trong mùa mưa là niềm mơ ước của tôi. Năm 2014, Hội Phụ nữ xã hỗ trợ kinh phí làm nhà Mái ấm tình thương, tôi và các con rất phấn khởi”. Ngoài hỗ trợ làm nhà, Hội Phụ nữ xã còn tạo điều kiện cho chị Én vay vốn mở một quán tạp hóa nhỏ, làm chuồng nuôi heo, nhờ đó thu nhập gia đình dần ổn định.

 
 “Cuộc vận động xây dựng nhà Mái ấm tình thương đã và đang nhận được sự quan tâm, ủng hộ của hội viên. Tuy giá trị vật chất không nhiều, song đó là nguồn động lực giúp những phụ nữ nghèo vươn lên trong cuộc sống, qua đó ngày càng khẳng định được vai trò của Hội Phụ nữ”.
Bà Trần Thị Ngọc, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Phú Xuân

Tương tự, chị Nguyễn Thị Ni (thôn Xuân Hòa) cũng phấn khởi không kém bởi ngôi nhà mà chị ước mơ bấy lâu đã được xây dựng và bàn giao trong năm 2009. Căn nhà khang trang rộng 55 m2, trị giá 80 triệu đồng; trong đó, các cấp Hội Phụ nữ hỗ trợ 21,7 triệu đồng, Hội Phụ nữ xã cho vay 5 triệu đồng lãi suất thấp từ nguồn quỹ “Heo đất tiết kiệm” để xây dựng nhà, phần còn lại chị vay thêm từ người thân và bạn bè. “Hai vợ chồng tôi không có việc làm ổn định, hễ ai kêu gì thì làm nấy. Khi hai con bắt đầu đi học, gánh nặng về tài chính càng khiến gia cảnh thêm khó khăn. Nhờ sự giúp đỡ của Hội Phụ nữ xã, mơ ước cả đời của vợ chồng tôi là có một căn nhà nhỏ đã trở thành sự thực. Đây là động lực để chúng tôi quyết tâm làm lụng kiếm tiền trả nợ và phấn đấu thoát khỏi danh sách hộ nghèo”, chị Ni chia sẻ.

Từ năm 2001 đến nay, Hội Phụ nữ xã Phú Xuân đã vận động được trên 200 triệu đồng xây dựng 11 nhà Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo làm chủ hộ. Hiện nay, trên địa bàn xã còn 11 hội viên phụ nữ nghèo làm chủ hộ khó khăn về nhà ở. Để có thêm những Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, bên cạnh nỗ lực của các cấp Hội Phụ nữ, rất cần có sự chung tay của cộng đồng.

Hoàng Ân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.