Multimedia Đọc Báo in

Trưởng Ban công tác Mặt trận tận tâm với công việc

14:31, 27/12/2017

Năm 2010, được sự tín nhiệm của nhân dân, bà Vũ Thị Trình được bầu làm Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn 9, xã Cư Ni (huyện Ea Kar).

Với tâm niệm người cán bộ làm công tác Mặt trận phải trực tiếp đến với người dân, “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để tuyên truyền vận động và kiên trì mới có thể giải quyết được công việc, bà Trình luôn nhẫn nại, chịu khó giải thích tận tình, đến nơi đến chốn khi vận động bà con trong thôn tham gia các phong trào của địa phương.

Bà Nguyễn Thị Trình.
Bà Vũ Thị Trình.

Nhờ sự tận tụy của bà Trình, các phong trào như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Ngày vì người nghèo”, các hoạt động hỗ trợ các vùng thiên tai, lũ lụt, giúp đỡ các gia đình khó khăn luôn đạt kết quả cao. Với vai trò là “quan tòa hòa giải”, bà Trình luôn trang bị những kiến thức về pháp luật; thường xuyên gần gũi, tìm hiểu hoàn cảnh của các gia đình trong thôn, kịp thời nắm bắt những vụ việc, kiên trì gặp gỡ các bên để giải quyết dứt điểm mâu thuẫn. Nhờ cách làm đó, từ năm 2014 đến nay, bà Trình đã hòa giải thành công 17 vụ việc xảy ra trên địa bàn thôn, trong thôn không xảy ra các vụ việc nghiêm trọng, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Bà Trình còn tích cực vận động nhân dân thi đua lao động sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng. Đến nay, nhiều gia đình trong thôn có thu nhập từ 200 - 500 triệu đồng/năm, không có hộ nghèo, đời sống người dân được nâng cao, 100% hộ gia đình trong thôn đều tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Ông Hoàng Minh Tiến, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Cư Ni nhận xét: “Bà Vũ Thị Trình là một cán bộ Mặt trận năng động, sáng tạo, nhiệt tình trong công việc, có uy tín với nhân dân. Mọi công việc đều được bà và các thành viên Ban công tác Mặt trận thôn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân triển khai thực hiện kịp thời, đạt kết quả cao. Chính vì vậy, thôn 9 luôn là thôn tiêu biểu, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động ở địa phương”.

Với những đóng góp trong công tác Mặt trận, bà Trình đã được Ủy ban MTTQVN tỉnh, UBND huyện Ea Kar khen thưởng. Đặc biệt, năm 2017 bà Trình đã được Ủy ban Trung ương MTTQVN tuyên dương là Trưởng Ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2014-2017.

Hoàng Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.