Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa TX. Buôn Hồ xung kích tình nguyện vì cộng đồng

06:14, 19/01/2018

Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa TX. Buôn Hồ hiện có 72 đoàn viên sinh hoạt tại 5 chi đoàn trực thuộc.

Những năm qua, cùng với nâng cao y đức, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, các phong trào xung kính tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng do đoàn cấp trên phát động cũng được Ban Chấp hành Đoàn cơ sở bệnh viện triển khai có hiệu quả bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: khám chữa bệnh từ thiện, mô hình tiếp sức người bệnh hay nấu cháo tình thương...

Đã thành thói quen, vào mỗi sáng thứ bảy của tuần cuối cùng trong tháng, các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TX. Buôn Hồ lại tập trung trước sảnh bệnh viện để nhận những phần cháo nóng hổi, đầy đủ chất dinh dưỡng từ các đoàn viên, thanh niên của bệnh viện. Những bệnh nhân nặng không thể đi lại được thì được các y bác sĩ đến tận phòng bệnh phát cháo kèm theo những lời dặn dò, chia sẻ ân cần. Nồi cháo tình thương được Đoàn cơ sở bệnh viện triển khai và duy trì từ tháng 6-2017. Để có những phần cháo nóng hổi, bảo đảm vệ sinh, đầy đủ chất dinh dưỡng đến tận tay người bệnh, ngoài việc kêu gọi sự đóng góp của các đoàn viên, Ban Chấp hành Đoàn còn vận động quyên góp sự ủng hộ của các khoa phòng, cán bộ công nhân viên tại đơn vị. Mỗi tháng, hơn 200 suất cháo được trao tận tay khiến các bệnh nhân đón nhận trong niềm vui và cảm thấy ấm lòng. Bệnh nhân Nguyễn Thị Lan (xã Cư Né, huyện Krông Búk) cảm kích: “Hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn, nhà lại ở xa nên chi phí ăn ở rất tốn kém. Nhờ các anh chị đoàn viên thanh niên trong bệnh viện thường xuyên thăm hỏi, động viên giúp đỡ nên tôi cũng như các bệnh nhân đang điều trị ở đây đỡ được phần nào gánh nặng, yên tâm hơn để tiếp tục điều trị”.

Đoàn viên thanh niên Bệnh viện Đa khoa TX. Buôn Hồ phát cháo từ thiện  cho bệnh nhân.
Đoàn viên thanh niên Bệnh viện Đa khoa TX. Buôn Hồ phát cháo từ thiện cho bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa TX. Buôn Hồ hiện có 250 giường bệnh song do nhu cầu khám chữa bệnh tăng cao nên trên thực tế, bệnh viện phải kê 400 giường. Lượng bệnh nhân đông khiến việc quá tải thường xuyên xảy ra. Trước tình trạng đó, Đoàn cơ sở bệnh viện đã chủ động triển khai mô hình “Đội thanh niên tình nguyện tiếp sức người bệnh”. Bằng các hoạt động cụ thể như: hướng dẫn người bệnh làm thủ tục nhập viện và xuất viện, xin cấp các giấy tờ cần thiết; hỗ trợ những bệnh nhân nặng di chuyển tới các khoa, phòng trong bệnh viện; nhắc nhở người bệnh và người nhà thực hiện các nội quy, quy định như không hút thuốc lá, giữ gìn vệ sinh chung trong bệnh viện; tuyên truyền nâng cao kiến thức cho mọi người để phòng chống dịch bệnh…, “Đội thanh niên tình nguyện tiếp sức người bệnh” đã góp phần tích cực giúp cho công tác tổ chức khám chữa bệnh đi vào nền nếp hơn, tạo thuận lợi cho người bệnh khi đến điều trị.

Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên Bệnh viện Đa khoa TX. Buôn Hồ còn thường xuyên tổ chức các những chuyến đi từ thiện, khám chữa bệnh tại cộng đồng, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó. Từ năm 2012 đến nay, Đoàn cơ sở bệnh viện đã tổ chức 12 đợt khám cộng đồng tại các xã Cư Bao, Ea Đrông, Ea Blang, Bình Thuận và Ea Siên với khoảng 2.000 lượt khám cùng cơ số thuốc có tổng trị giá trên 200 triệu đồng; phát hàng nghìn tờ rơi tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản; tặng 10 xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi tại xã Ea Blang, Ea Siên, Cư Bao với tổng trị giá 14 triệu đồng.

Chị Đào Thị Chung, Phó Bí thư Thị Đoàn Buôn Hồ nhận xét: Những hoạt động tích cực hướng về bệnh nhân, người nghèo của Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa TX. Buôn Hồ là điểm sáng trong phong trào xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thị xã. 

Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.