Multimedia Đọc Báo in

Ấm lòng trẻ em mồ côi

09:17, 22/02/2018
Để trẻ em mồ côi, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm niềm tin, động lực vươn lên trong cuộc sống, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tích cực vận động, hỗ trợ xây dựng nhà Tình thương giúp các em có nơi ở ổn định. 
 
Sau khi bố và mẹ lần lượt qua đời vào năm 2008 và 2011, hai anh em Nguyễn Chi Sơn (SN 1997), Nguyễn Thị Anh Vân (SN 2002) ở buôn Ea Na, xã Ea Na, huyện Krông Ana trở thành trẻ mồ côi, phải nương tựa vào ông bà nội già yếu. Căn nhà gỗ cũ từ ngày bố mẹ lấy nhau ngày càng dột nát nhưng ông bà vẫn chưa có điều kiện sửa chữa lại. Mặc dù điều kiện khó khăn nhưng hai anh em Sơn đều có học lực khá, giỏi. Để chắp cánh ước mơ cho hai em, tháng 8-2017, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn vận động tài trợ của Công ty Cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn – Tây Nguyên, anh em dòng họ giúp đỡ thêm 45 triệu đồng để xây dựng căn nhà Tình thương rộng 52 m 2
 
Đại diện các đơn vị và chính quyền địa phương bàn giao nhà Tình thương cho chị em Nông Thị Tươi  ở xã Cư Elang, huyện Ea Kar.
Đại diện các đơn vị và chính quyền địa phương bàn giao nhà Tình thương cho chị em Nông Thị Tươi ở xã Cư Elang, huyện Ea Kar.
Ngày được bàn giao căn nhà Tình thương vào trước Tết Dương lịch năm 2018, hai chị em Nông Thị Tươi (SN 2002) ở thôn 6D, xã Cư Elang, huyện Ea Kar không giấu được niềm vui bởi từ nay không còn phải lo lắng mỗi khi trời mưa gió nữa. Từ lúc mồ côi cả bố lẫn mẹ, hai chị em chỉ biết nương tựa vào nhau. Chị của Tươi phải nghỉ học để đi làm thuê kiếm tiền chăm lo cho em. Chia sẻ khó khăn đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã hỗ trợ 50 triệu đồng, Ủy ban MTTQ xã Cư Elang 2 triệu đồng, anh em dòng họ và hàng xóm cũng chung tay giúp đỡ xây dựng căn nhà Tình thương rộng 76 m 2, trị giá 84 triệu đồng, giúp các em có nơi ở khang trang, sạch sẽ.
Từ năm 2011 đến nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 109 căn nhà Tình thương cho trẻ em mồ côi với tổng kinh phí hơn 2,1 tỷ đồng. 

Không chỉ có anh chị em nhà Sơn, Tươi được hỗ trợ xây nhà mà còn rất nhiều trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh đã được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh quan tâm sẻ chia hỗ trợ xây dựng nhà Tình thương. Hoạt động thiết thực này đã góp phần vào công tác an sinh xã hội, giúp các địa phương xóa nhà tạm, dột nát trên địa bàn. Ông Lâm Đình Nhiên, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cho biết, để có điều kiện trợ giúp các em, ngoài nguồn ngân sách của Nhà nước, của tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh đóng góp xây dựng quỹ. Nhiều mạnh thường quân đã đồng hành với Quỹ cùng góp sức xây dựng những ngôi nhà mơ ước cho trẻ em mồ côi. 

Ông Khúc Ngọc Phú, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn – Tây Nguyên chia sẻ: Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, những năm qua, Công ty luôn đồng hành cùng các cơ quan, đơn vị của tỉnh trong công tác an sinh xã hội. Từ nguồn quỹ phúc lợi và sự đóng góp của cán bộ, công nhân viên, từ năm 2012 đến nay, Công ty đã tài trợ cho Quỹ gần 1 tỷ đồng để tặng quà, học bổng, xây dựng nhà ở cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Riêng năm 2017, Công ty đã hỗ trợ cho Quỹ 550 triệu đồng để xây dựng 10 căn nhà Tình thương và tặng học bổng cho các em.
 
Theo ông Lâm Đình Nhiên, trong số trên 570 nghìn trẻ em dưới 16 tuổi của tỉnh vẫn còn 58 nghìn trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, hơn 6 nghìn trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Vì vậy, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh rất mong nhận được nhiều hơn nữa sự chung tay, đóng góp của các tổ chức, cá nhân hảo tâm để có thêm nguồn lực giúp đỡ, hỗ trợ trẻ em nghèo, đem yêu thương và niềm tin giúp các em hòa nhập cộng đồng.   
 
Nguyễn Xuân

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.