Multimedia Đọc Báo in

Hè vui với lớp học đan móc miễn phí

07:45, 28/07/2018

Hơn một tháng nay, đều đặn mỗi tuần ba buổi, lớp học đan móc len miễn phí của cô Phạm Thị Như Ngọc tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh luôn rộn rã tiếng nói cười của các em thiếu nhi.

Học đan móc từ khi còn là sinh viên, rồi chị Ngọc tự mày mò sáng tạo thêm để có thể móc được nhiều sản phẩm đẹp, sắc sảo. Với mong muốn giúp  các em thiếu nhi một mùa hè thật ý nghĩa, chị Ngọc đã đặt vấn đề với Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức lớp học đan móc len miễn phí cho các cháu thiếu nhi. Theo chị Ngọc, do chỉ ở nhà nội trợ, thời gian rảnh nhiều, lại có niềm đam mê với đan móc len nên muốn truyền dạy cho các em. Thời nay con trẻ thường hay tiếp xúc với điện thoại, ti vi nhiều nên cũng muốn các em có một công việc gì đó để giải trí thay vì suốt ngày chỉ ngồi ôm điện thoại.

Đến với lớp học, nhờ sự hướng dẫn tận tình của chị Ngọc nên chỉ sau hai buổi học, các em từ chỗ không biết cách cầm kim, cầm len đã có thể móc được những mũi cơ bản. Em Trần Võ Tuyết Nhi (13 tuổi) vừa khoe chiếc ba lô xinh xắn là sản phẩm sau gần 2 tuần học đan vừa kể: “Lúc đầu ba mẹ đăng ký cho em học đan móc em không thích lắm, nhưng sau khi được cô Ngọc dạy, em đã làm được nhiều thứ cho bản thân và tặng bạn bè nên em thích lắm”.

Cô Phạm Thị Như Ngọc ân cần hướng dẫn từng mũi móc cho các em.
Cô Phạm Thị Như Ngọc ân cần hướng dẫn từng mũi móc cho các em.

Lớp học đến nay có gần 40 học viên đủ các lứa tuổi, có cả những phụ huynh trong lúc chờ đón con cũng tranh thủ vào học. Để các học viên yêu thích và học nhanh hơn, chị Ngọc đã phải chuẩn bị nội dung bài học gồm lý thuyết và thực hành từ cơ bản đến nâng cao, trong đó chú trọng phần thực hành. Bên cạnh đó, chị còn tạo không khí lớp học cởi mở vui vẻ, vừa học vừa chơi để các em không thấy căng thẳng. Nhờ sự tận tâm, chu đáo hướng dẫn từng mũi móc, cách phối màu, cách sửa khi sản phẩm mắc lỗi… nên các em rất thích thú và học rất nhanh. “Có khi hết giờ rồi mà các em vẫn còn nán lại để trao đổi và hoàn thiện cho xong sản phẩm của mình. Nhiều em còn khoe với cô là không còn xem ti vi nhiều nữa mà dành thời gian để móc len, điều này làm mình rất vui” - chị Ngọc cho biết.

Các em  vui vẻ khoe sản phẩm của mình cùng cô Phạm Thị Như Ngọc.
Các em vui vẻ khoe sản phẩm của mình cùng cô Phạm Thị Như Ngọc.

Những hộp bút, túi xách, gối ôm, khăn quàng cổ, giỏ đựng điện thoại xinh xắn… được hoàn thiện bởi đôi bàn tay móc len khéo léo của các em ở lớp học chính là niềm hạnh phúc dành cho cô Ngọc. Lớp học của cô Ngọc không chỉ mang lại cho các em có một mùa hè vui nhiều ý nghĩa, mà còn góp phần giữ gìn nét đẹp của nghề đan móc truyền thống.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.