Multimedia Đọc Báo in

Ba cháu bé mồ côi mắc bệnh hiểm nghèo đang cần được giúp đỡ

09:13, 27/07/2018

Người dân buôn Ea M'droh (xã Ea M'droh, huyện Cư M’gar) ai cũng xót thương cho hoàn cảnh côi cút, bệnh tật của hai cháu H’Trâm  Ryă (SN 2008) và  Y Bên Ryă (SN 2013).

H’Trâm và Y Bên mắc một căn bệnh hiểm nghèo do lây truyền từ mẹ. Khi các cháu lên 2 tuổi thì mẹ mất, cha cũng bỏ đi luôn không về. Hai chị em sống trong cảnh bơ vơ đói rách, chỗ nương tựa duy nhất là bà ngoại già yếu. Trong suốt những năm qua, bà ngoại đã phải gồng gánh chăm sóc cô con gái mắc bệnh rồi lại nuôi hai đứa cháu mồ côi, bệnh tật. Cả ba bà cháu sống lay lắt, bữa đói bữa no, ngày nào kiếm được tiền thì có gạo ăn, không thì nhịn đói. Mùa mưa, bà vào rừng hái măng về bán kiếm được 25.000 - 30.000 đồng mỗi ngày để mua đồ ăn. Thỉnh thoảng ba bà cháu cũng nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của các đoàn từ thiện.

 Hai cháu H’Trâm và Y Bên bên bà ngoại của mình.
Hai cháu H’Trâm và Y Bên bên bà ngoại của mình.

Hiện nay, thuốc trị bệnh cho các cháu được Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp miễn phí hằng tháng nên sức khỏe cũng tạm ổn. Tuy nhiên, thỉnh thoảng bệnh lại phát ra khiến toàn thân các cháu bị nổi mụn; bà ngoại lại rất vất vả để chăm sóc các cháu của mình.

Ở buôn Ea M'droh, còn có cháu Y Đô Ryă (hiện là học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân, xã Ea M'droh) cũng có hoàn cảnh mồ côi và mắc bệnh hiểm nghèo do lây nhiễm từ bố mẹ. Hiện nay, cả bố và mẹ cháu đều đã qua đời nên Y Đô phải sống với anh. Dù hoàn cảnh khó khăn, lại mắc bệnh hiểm nghèo nhưng Y Đô rất chăm học và học giỏi.

Hoàn cảnh côi cút, bệnh tật của ba cháu bé mồ côi H’Trâm, Y Bên và Y Đô rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ về vật chất, tinh thần của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Hội Chữ thập đỏ xã Ea M'droh, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk.         

Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc