Multimedia Đọc Báo in

Có một trại hè đáng nhớ

08:14, 12/08/2018

So với trẻ em thành phố thì các em thiếu nhi ở vùng sâu vùng xa còn thiếu thốn về địa điểm cũng như các hoạt động vui chơi, giải trí. Vì thế, Trại hè thiếu nhi xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắc) là một sân chơi bổ ích và lành mạnh, nhằm khép lại một mùa hè đáng nhớ và mở ra năm học mới tràn đầy năng lượng cho các em nơi đây.

Vì 5 năm mới được tổ chức một lần nên hội trại nhận được sự hưởng ứng sôi nổi của các em trong xã với hơn 1.500 thiếu niên, nhi đồng, đoàn viên thanh niên đến từ tất cả các thôn, buôn tham gia, trong đó có 360 em là trại sinh. Trên những mảng đất trống, các bạn đoàn viên thanh niên vui vẻ hoàn thành các thao tác dựng trại. 12 cổng trại đẹp mắt với đủ các kiểu dáng dần được dựng lên góp phần tạo nên nên một không gian làng quê sinh động, ngập tràn màu sắc. Trong khi đó, các em nhỏ tuổi hơn thì cẩn thận, tỉ mỉ cắt dán các mô hình mini để trang trí phía trong lều trại. Những đôi tay khéo léo cứ thế “xây” nên những sân bóng chuyền, bóng đá, vườn rau, ao cá và cả góc học tập nhỏ xinh với nhiều tờ giấy khen cho thấy thành tích học tập của các em trong năm học vừa qua. 

Các trại sinh tham gia trò chơi chuyền nước.
Các trại sinh tham gia trò chơi chuyền nước.

Hoạt động sôi động nhất của hội trại, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của các em thiếu nhi hơn cả là trò chơi dân gian. Các em được hòa vào các phần thi tập thể phát huy tinh thần đoàn kết như kéo co, thi chuyền chanh, chuyền nước, nhảy bao bố… Về trưa, trời nắng hanh, các em nhỏ đầu trần và làn da đen nhẻm vẫn hăng say chơi hết mình. Làng quê nghèo Vụ Bổn bỗng trở nên náo nhiệt với tiếng cười nói, tiếng hò reo cổ vũ không ngớt. Quệt vội những giọt mồ hôi trên trán sau khi vừa hoàn thành trò chơi chuyền nước, em Nguyễn Xuân Hải (lớp 6, Trường THCS Vụ Bổn) hào hứng nói: “Đây là lần đầu tiên em được tham gia cắm trại và tham gia nhiều trò chơi thú vị như vậy. Dù mệt nhưng em rất vui. Em ước gì năm nào cũng có hội trại để được tham gia”.

Là xã tập trung đến 16 dân tộc thiểu số như Mông, Ê đê, Vân Kiều, Cao Lan, Thái, Mường... nên phần thi ẩm thực tạo nên nét đẹp đặc trưng cho Trại hè của xã Vụ Bổn. Nhiều món ăn hấp dẫn với các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên như cơm lam, canh gà lá giang, xôi các màu... mang đến sự thích thú cho tất cả mọi người tham gia hội trại.

Hình ảnh đẹp nhất của hội trại có lẽ là ánh lửa trại bập bùng bên những cái nắm tay tạo thành vòng tròn đoàn kết, những bài hát tập thể được vang lên..., tất cả  đều để lại những khoảnh khắc khó quên cho các em tham gia trại hè. Có lẽ thành công nhất của Trại hè xã Vụ Bổn chính là đã phát huy được tinh thần đoàn kết và sự hòa đồng, sôi nổi của các trại sinh, góp phần mang đến một sân chơi ngày hè đáng nhớ cho các em vùng sâu vùng xa.

Các em thiếu nhi xã Vụ Bổn có mùa hè đáng nhớ với những trải nghiệm thú vị ở hội trại.
Các em thiếu nhi xã Vụ Bổn có mùa hè đáng nhớ với những trải nghiệm thú vị ở hội trại.

Anh La Văn Giang, Bí thư Đoàn xã Vụ Bổn cho biết: “Hằng năm, Ban chỉ đạo hè của xã đều xây dựng, ban hành các kế hoạch hè và triển khai tới tất cả các chi đoàn thôn, buôn để tổ chức các hoạt động thể thao, văn nghệ. Thời gian tới, xã sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa để các em có thêm những sân chơi phong phú và bổ ích”.

Dẫu vùng quê nghèo còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng với các hoạt động thiết thực của Đoàn thanh niên xã Vụ Bổn đã góp phần hướng các em thiếu nhi đến với các sân chơi lành mạnh, an toàn, giúp mùa hè thêm ý nghĩa và đáng nhớ.

Thùy Duyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.