Multimedia Đọc Báo in

Người thợ xây bị điện giật cháy toàn thân cần giúp đỡ

08:53, 08/08/2018

Chứng kiến anh Nguyễn Súy (SN 1972) ở thôn Lộc Tài, xã Phú Lộc (huyện Krông Năng) đang đau đớn trên giường bệnh tại khoa Bỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) ai cũng xót xa, thương cảm.

Giữa tháng 7 vừa qua, anh Súy trong khi đi làm thợ xây do bất cẩn bị điện giật, toàn thân cháy đen, may giữ được tính mạng, nhưng khắp nơi trên cơ thể đau đớn do bị bỏng nặng, phải điều trị đặc biệt và dài ngày tại bệnh viện.

Những ngày qua, người dân thôn Lộc Tài vẫn chưa hết ám ảnh cái ngày 14-7-2018 vừa qua, khi anh Súy đang xây nhà thì bị điện giật bất tỉnh, cháy hết quần áo. Nguyên nhân khi anh đưa cây xà gồ bằng thép lên mái nhà, do sơ suất không để ý phía trên là đường điện 3 pha nên đã gây chập điện, cháy nổ một số thiết bị và đường dây, anh Súy bị cháy bỏng. Vợ anh Súy, chị Nguyễn Thị Trang (SN 1972) đau xót kể: “Hôm đó, tôi đang làm thuê bốc gạch cho đại lý vật liệu xây dựng, nghe tin chồng bị tai nạn, tôi như người mất hồn, một lát sau tôi mới bình tĩnh rồi cùng hàng xóm đưa chồng đi bệnh viện cấp cứu. Từ bệnh viện huyện, lên bệnh viện tỉnh, rồi chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy, đến nay đã hơn nửa tháng, nhưng sức khỏe chồng tôi vẫn chưa tiến triển bao nhiêu, trong khi gia đình phải vay mượn khắp nơi, cầm cố nhà cửa để lo tiền thuốc men, viện phí, thuê xe chở…”.

Anh Súy  bị điện giật cháy  toàn thân.
Anh Súy bị điện giật cháy toàn thân.

Vợ chồng anh Súy vốn hiền lành chăm chỉ, ai cũng quý. Do hoàn cảnh khó khăn, gia đình thuộc diện hộ nghèo, chị Trang làm thuê đủ mọi việc như cào cỏ, hái cà phê, hết mùa vụ thì đi bốc gạch, bốc xi măng cho các đại lý vật liệu xây dựng. Anh Súy làm thợ xây theo các công trình xây nhà ở tại địa phương. Nhưng đất sản xuất không có, lại đang nuôi ba đứa con còn nhỏ ở độ tuổi ăn học nên số tiền kiếm được từ làm thuê của hai vợ chồng chi tiêu tằn tiện cũng chỉ đủ đắp đổi qua ngày cho cả gia đình. Chị Trang làm thuê công việc không ổn định, cũng muốn đầu tư chăn nuôi, trồng trọt để có thời gian chăm sóc con ăn học, nhưng do không có vốn, không có đất canh tác nên chẳng làm được gì.

Hiện nay, anh Súy đang điều trị đặc biệt tại Bệnh viện Chợ Rẫy, tuy đã hồi tỉnh nhưng toàn thân bị đa chấn thương, bỏng ở độ sâu, nhiều vùng trên cơ thể bị hoại tử, nhiễm trùng máu phải lọc và thay máu hằng ngày, nhiễm khuẩn đường hô hấp, da thịt bị hoại tử nên bác sĩ phải phẫu thuật ghép da nhiều lần. Vì vậy, chi phí điều trị cho anh Súy rất tốn kém cho những danh mục không thuộc sự chi trả của bảo hiểm y tế.

Ông Mai Việt, Trưởng thôn Lộc Tài cho biết: “Gia đình anh Súy trước đây vốn đã nghèo khó, nay bị tai nạn nên cuộc sống vô cùng bi đát, chi phí chữa bệnh cho anh cần một khoản tiền lớn, chúng tôi đã kêu gọi hàng xóm đóng góp giúp đỡ nhưng không thấm vào đâu. Cuộc sống hiện nay của gia đình anh Súy như đang đi vào ngõ cụt. Rất mong các mạnh thường quân giúp đỡ để gia đình anh Súy vượt qua hoạn nạn".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Nguyễn Thị Trang, thôn Lộc Tài, xã Phú Lộc (huyện Krông Năng). Số điện thoại: 01672.482.974.

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.