Multimedia Đọc Báo in

Những tấm gương hiến máu tiêu biểu tại Ea Kmút

09:14, 24/08/2018
Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn xã Ea Kmút (huyện Ea Kar) được phát triển mạnh mẽ. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng tiêu biểu, điển hình như ông Võ Ngọc Báu (58 tuổi) ở thôn 3 và anh Nguyễn Tấn Trường (31 tuổi), Bí thư Chi đoàn thôn 3. 
 
Sau khi được tuyên truyền về những lợi ích trong việc tham gia hiến máu, nhận thấy hiến máu không chỉ là cơ hội cho đi những giọt máu để cứu người, mà bản thân người hiến máu cũng nhận được nhiều lợi ích nên ông Võ Ngọc Báu luôn tích cực tham gia hiến máu. Mỗi khi địa phương tổ chức hiến máu, ông Báu cùng mọi người có đủ điều kiện sức khỏe đều nhiệt tình tham gia, tạo hiệu ứng sôi động để phong trào hiến máu đem lại kết quả cao. Đến nay, ông Báu đã có 22 lần hiến máu tình nguyện.
 
Ông Võ Ngọc Báu trong một lần tham gia hiến máu  tình nguyện.
Ông Võ Ngọc Báu trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện.
Ngoài trực tiếp hiến máu, ông Báu còn là một tuyên truyền viên tích cực trong Ban vận động hiến máu nhân đạo của xã Ea Kmút, cùng với các ban, ngành của xã đã chủ động xuống tận thôn, buôn để tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu. Ông Báu tâm sự: “Tham gia hiến máu tình nguyện, tôi cảm thấy mình đã làm được một điều gì đó có ích cho xã hội. Tôi cảm thấy vui khi mình đã góp phần giúp đỡ những bệnh nhân đang cần truyền máu. Tôi nguyện hiến máu đến khi nào bản thân không còn đủ điều kiện tham gia thì thôi”.
 
Với những thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện, năm 2018, ông Báu đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện giai đoạn 2008 - 2017.
 
Còn anh Nguyễn Tấn Trường thì tham gia hiến máu tình nguyện lần đầu tiên vào năm 2007. Từ đó đến nay, anh đã 23 lần tham gia hiến máu. Không chỉ tham gia hiến máu trong các phong trào được phát động, anh còn trực tiếp hiến máu cho hai bệnh nhân trong trường hợp nguy kịch.
 
Anh tâm sự: "Nhớ lần đi hiến máu trực tiếp cho một em bé 4 tuổi bị tai nạn giao thông năm 2010, lần đó mình đã khóc. Khóc vì hạnh phúc khi mình đã góp phần cứu giúp một người và khóc vì hoàn cảnh đáng thương của đứa bé, nếu có thêm nhiều người hiến máu tình nguyện thì những bệnh nhân như thế sẽ có thêm nhiều cơ hội để sống".
 
Anh Nguyễn Tấn Trường luôn tích cực tham gia hiến máu trong các phong trào do địa phương phát động.
Anh Nguyễn Tấn Trường luôn tích cực tham gia hiến máu trong các phong trào do địa phương phát động.
Từ đó, khi đi vận động các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã tham gia hiến máu tình nguyện, anh Trường đều kể về những hoàn cảnh, cuộc sống của người bệnh đang cần máu như thế nào. Anh Trường chia sẻ: “Mỗi lần hiến máu tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Đây là nghĩa cử nhân ái cao đẹp thể hiện trách nhiệm với cộng đồng mà bất cứ ai khỏe mạnh, đặc biệt là giới trẻ càng nên làm”.
 
Với vai trò là Bí thư Chi đoàn thôn 3, anh Trường còn là một tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu. Nhờ đó, phong trào hiến máu nhân đạo luôn thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tại địa phương tham gia; số lượng đơn vị máu thu được luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao.
 
Với những thành tích trong công tác Đoàn và phong trào hiến máu tình nguyện, anh Trường đã được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen về thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện. Đặc biệt, năm 2018 anh Trường đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện giai đoạn 2008 - 2017.
 
Bình Nguyên
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.