Multimedia Đọc Báo in

Thị Đoàn Buôn Hồ: Chú trọng tổ chức các phong trào trong thanh niên là người có đạo

09:09, 28/12/2018

Thị xã Buôn Hồ có 5.505 thanh niên là người có đạo (chủ yếu là công giáo) trong tổng số 15.351 đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Bởi vậy, việc tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, nâng cao chất lượng phong trào ở vùng đồng bào có đạo luôn được Thị Đoàn quan tâm.

Đoàn phường Thống Nhất là một trong những đơn vị có đông ĐVTN theo đạo (chiếm hơn 98% trong tổng số 294 đoàn viên). Vì vậy Đoàn phường luôn trăn trở tìm phương thức hoạt động Đoàn phù hợp để thu hút được đông đảo ĐVTN tham gia. Chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm, Phó Bí thư Đoàn phường chia sẻ: Tinh thần xung kích, tình nguyện luôn là điểm nổi bật của lực lượng thanh niên. Vì vậy, Đoàn phường đã tổ chức cho các ĐVTN tham gia “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, hỗ trợ ngày công xây nhà cho người nghèo…

Cùng với việc quan tâm đời sống tinh thần, Đoàn phường cũng tích cực vận động, khuyến khích thanh niên tham gia các phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Qua các hoạt động phong trào, nhiều thanh niên là người có đạo đã phát huy vai trò xung kích, đi đầu trong phát triển kinh tế và trở thành hạt nhân nòng cốt thúc đẩy phong trào Đoàn, xây dựng địa phương phát triển.

Anh Nguyễn Hoàng Chung, thanh niên phường Thống Nhất, chăm sóc vườn ươm của gia đình.
Anh Nguyễn Hoàng Chung, thanh niên phường Thống Nhất, chăm sóc vườn ươm của gia đình.

Tương tự, hiện nay các Đoàn phường, Đoàn xã trên địa bàn thị xã đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa để  tập hợp thanh niên. Anh Nguyễn Ngọc Cường, Bí thư Đoàn xã Cư Bao cho biết, Đoàn xã có khoảng 440 ĐVTN sinh hoạt, trong đó có 50% là người có đạo. Trong những năm qua, Đoàn xã đã kết hợp với các giáo xứ, giáo họ tổ chức trại hè, giao lưu các giải bóng đá; tổ chức các cuộc vận động theo chuyên đề như: thanh niên gốc giáo làm giàu, thanh niên gốc giáo với nghĩa tình biên giới hải đảo… thu hút rất đông các bạn trẻ tham gia.

Ngày hội thanh niên lái xe an toàn năm 2018 thu hút đông đảo ĐVTN thị xã tham gia.
Ngày hội thanh niên lái xe an toàn năm 2018 thu hút đông đảo ĐVTN thị xã tham gia.

Theo anh Ngô Quang Huy, Phó Bí thư Thị Đoàn Buôn Hồ, hầu hết những thanh niên có đạo trên địa bàn đều có tư tưởng ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Mối quan hệ giữa các tổ chức Đoàn-Hội với chức sắc các tôn giáo và nhân dân ngày càng gắn bó. Tuy nhiên, công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên vẫn còn gặp không ít khó khăn. Thời gian tới, Thị Đoàn sẽ phối hợp với các hội đồng giáo xứ và các linh mục để triển khai các hoạt động thu hút thanh niên tham gia. Từ đó phát hiện, bồi dưỡng những thanh niên có đạo trở thành những “hạt nhân” phong trào thanh niên, là cầu nối để huy động các bạn trẻ tham gia các phong trào của địa phương.

Băng Châu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.