Multimedia Đọc Báo in

Ấm áp tiệc sinh nhật tập thể cho trẻ mồ côi

16:05, 11/02/2019
Trong không khí vui tươi đón chào năm mới, 62 trẻ mồ côi được cưu mang nuôi dưỡng tại chùa Bửu Thắng 2 (thôn 1, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột) đã có một lễ sinh nhật tập thể đơn sơ mà ấm áp.
 
Hầu hết các em được nhà chùa nhận nuôi dưỡng, chăm sóc đều là những đứa trẻ có hoàn cảnh éo le, khi sinh ra không được nhận trọn vẹn tình yêu thương của cha mẹ. Vì vậy, 62 trẻ ở đây không biết đến ngày sinh nhật của mình. Để giúp các em được đi học, phát triển bình thường như những đứa trẻ khác, với sự nỗ lực của nhà chùa cùng chính quyền địa phương, 62 trẻ ở đây đã được làm giấy khai sinh, đặc biệt hơn là tất cả đều có chung ngày sinh nhật vào ngày đầu tiên của năm mới. Vì thế, cứ mỗi dịp Tết dương lịch các em lại được sư cô trong chùa cùng các mạnh thường quân tổ chức lễ sinh nhật tập thể.
 
Buổi tiệc sinh nhật diễn ra thật ấm áp, mọi người cùng nhau thổi nến, nhận những món quà nhỏ, những lời chúc mừng của các mạnh thường quân, cùng ăn bánh kem và còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn" do chính các em tự biên tự diễn. Nhìn những ánh mắt hào hứng của các em khi được xem các tiết mục văn nghệ và ảo thuật, chị Trần Thị Ngọc Thư (Số 40 Xuân Diệu, TP. Buôn Ma Thuột) trải lòng: "Mỗi em một hoàn cảnh riêng nhưng đều có chung thiệt thòi là thiếu tình yêu thương của bố mẹ từ lúc mới sinh ra. Để chia sẻ với các em, chúng tôi mỗi người góp một ít để giúp các sư cô tổ chức buổi tiệc nhỏ này...". 
 
Những món quà nhỏ của các mạnh thường quân gửi tới các em trong ngày sinh nhật tập thể.
Những món quà nhỏ của các mạnh thường quân gửi tới các em trong ngày sinh nhật tập thể.

 

Khi vừa sinh ra em Huỳnh Phước Duyên bị mắc bệnh nan y, mẹ đã bỏ em đi từ dạo đó, rồi em được các sư cô nhận nuôi dưỡng. Đến nay Duyên đã học lớp 7 và đạt nhiều thành tích tốt trong học tập. Phước Duyên xúc động nói: “Nhờ có sự quan tâm của các sư cô nên năm nào tụi con cũng được đón sinh nhật cùng nhau. Đây thật sự là niềm vui lớn cho những đứa trẻ kém may mắn như chúng con. Con hứa sẽ học thật giỏi để không phụ tấm lòng của các mẹ ở đây”.

Sư cô Huệ Huyền, trụ trì chùa Bửu Thắng 2 cho biết, đây là lần thứ 18 trung tâm tổ chức sinh nhật cho các cháu. Theo sư cô, hoạt động này giúp các em có thêm niềm vui, niềm tin yêu vào cuộc sống, đồng thời tạo sự gần gũi, gắn kết với nhau hơn. Đã có nhiều em lớn lên và thành đạt từ ngôi chùa Bửu Thắng. Mong rằng những buổi tiệc sinh nhật đơn giản mà ấm áp này sẽ là hành trang kỷ niệm giúp các em vững tin hơn trong cuộc sống.
 
Thúy An
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.