Multimedia Đọc Báo in

Nữ trưởng thôn hết lòng vì công việc

12:18, 13/02/2019

Được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn 7, xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin) từ năm 2007 đến nay, chị Nguyễn Thị Thắm luôn nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy với công việc.

Chị Thắm không quản ngại khó khăn “đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà” tìm hiểu hoàn cảnh của từng gia đình trong thôn, tích cực vận động nhân dân hưởng ứng có hiệu quả các phong trào thi đua tại địa phương.

Thôn 7 hiện có 120 hộ với 540 nhân khẩu. Nhờ sự năng nổ, tích cực của nữ Trưởng thôn Nguyễn Thị Thắm, đến nay thôn 7 có 98% hộ đạt gia đình văn hóa, 93% hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền. Chị Thắm đã phối hợp với cấp ủy chi bộ, Ban công tác Mặt trận thôn tích cực tuyên truyền, vận động bà con về lợi ích của việc xây dựng nông thôn mới nên phong trào hiến đất, góp công góp của xây dựng các tuyến đường liên thôn, liên xã được nhân dân đồng tình hưởng ứng cao.

1
Chị Nguyễn Thị Thắm, Trưởng thôn 7 (xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin).

Chỉ trong một thời gian ngắn, nhân dân thôn 7 đã hiến gần 4.000 m2 đất làm đường; đóng góp tiền, ngày công cùng Nhà nước bê tông hóa 21 tuyến đường nội thôn dài 5 km với tổng kinh phí 2,6 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 2,3 tỷ đồng; xây dựng tuyến đèn đường thắp sáng dài 5 km với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng. Bà con trong thôn còn tích cực phát triển kinh tế, thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi cho hiệu quả kinh tế cao.

Hiện toàn thôn có 9 mô hình kinh tế hiệu quả, cho thu nhập từ 200 triệu đồng trở lên. Thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 36 triệu đồng/năm; 10 năm trở lại đây trên địa bàn thôn không còn trường hợp sinh con thứ ba; 100% trẻ trong độ tuổi được đến trường…

Chị Nguyễn Thị Thắm còn là tổ trưởng tổ hòa giải của thôn. Bằng kinh nghiệm của mình, chị cùng với các thành viên đã hòa giải thành nhiều vụ việc về tranh chấp đất đai, mâu thuẫn gia đình trong thôn.

Mỹ Hằng


Ý kiến bạn đọc