Multimedia Đọc Báo in

Ghi dấu tuổi xuân

10:38, 25/04/2019

Mang trong mình nhiệt huyết, đam mê, những năm qua, tuổi trẻ Đắk Lắk đã thực hiện nhiều việc làm, công trình thiết thực làm lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng. Trong đó phải kể đến tấm gương các cán bộ, công chức, viên chức trẻ đã dành nhiều tâm huyết, sức lực cho công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Được biết đến là một cán bộ trẻ năng nổ, nhiệt tình, anh Bùi Trọng Loan (Phó Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Lắk) không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, mà còn tích cực tham gia các phong trào Đoàn, Hội. Đơn cử như năm 2018, anh Loan đã vận động các mạnh thường quân phối hợp cùng Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện tổ chức lễ ra quân chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” tại xã Krông Nô (huyện Lắk). Qua chương trình, đơn vị đã trao 10 suất quà tặng các em thiếu nhi vượt khó học giỏi và khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người nghèo. Luôn giành sự quan tâm đặc biệt cho người có công với cách mạng, nhân ngày 27-7, anh đã phối hợp với Huyện Đoàn Lắk tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người bệnh, trong đó chủ yếu hộ gia đình người có công trên địa bàn xã Đắk Phơi.

Đại úy Nguyễn Quý Sang (thứ hai, bên phải) cùng đồng đội tuần tra bảo vệ biên giới.
Đại úy Nguyễn Quý Sang (thứ hai, bên phải) cùng đồng đội tuần tra bảo vệ biên giới.

Hoạt động trong ngành Y, anh Loan hiểu rõ hơn ai hết sự cấp thiết cũng như những khó khăn của bệnh nhân đang cần máu. Với tâm niệm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, anh Loan đã có 23 lần tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần cứu sống nhiều người bệnh. Anh bắt đầu việc làm ý nghĩa này từ năm 2009 và duy trì thường xuyên cho đến nay. Không chỉ góp mặt tại các chương trình hiến máu tình nguyện do địa phương tổ chức, anh còn là thành viên tích cực của Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” ở địa phương. Bất cứ khi nào người bệnh cần, anh Loan không ngần ngại xa gần, luôn có mặt kịp thời để giúp đỡ… 

 

“Cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Lắk luôn đặt niềm tin yêu vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thế hệ trẻ của tỉnh. Với tình cảm thân ái và niềm tin sâu sắc, tôi xin chúc tuổi trẻ Đắk Lắk phát huy truyền thống quý báu, không ngừng rèn luyện, trưởng thành, đóng góp to lớn vào sự phát triển của tỉnh và đất nước” 

 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn

Gần 10 năm gắn bó với biên cương, dù ở cương vị nào, Đại úy Nguyễn Quý Sang (Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê) đều nêu cao tinh thần, trách nhiệm, sự nhiệt tình của tuổi trẻ để cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Nhiều năm là Đội trưởng Đội Vũ trang, Đại úy Nguyễn Quý Sang đã cùng tập thể đơn vị thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nội dung, chỉ tiêu đề ra. Căn cứ vào tình hình nhiệm vụ đơn vị, anh chủ động tham mưu, đề xuất các giải pháp thiết thực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác quản lý, bảo vệ biên giới. Cùng với đó, anh và đồng đội còn thường xuyên thực hiện tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo vệ biên giới, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm quy chế biên giới. Bản thân anh luôn đi đầu trong công tác huấn luyện về điều lệnh, kỹ chiến thuật chiến đấu bộ binh, đặc biệt tập trung vào các loại hỏa lực có trong biên chế của đơn vị; góp phần đưa chất lượng công tác huấn luyện chiến đấu của đơn vị ngày một đi lên, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Anh Bùi Trọng Loan tại chương trình “Tuyên dương cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu năm 2019”.
Anh Bùi Trọng Loan tại chương trình “Tuyên dương cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu năm 2019”.

Với cương vị là Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn, Đại úy Nguyễn Quý Sang đã cùng cán bộ, đoàn viên trong Chi đoàn xung kích thực hiện thắng lợi các phong trào do Đoàn phát động. Anh thường xuyên cùng đồng đội thực hiện tốt các hoạt động phong trào, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của đơn vị. Đặc biệt, những năm gần đây, anh đã cùng đoàn viên thanh niên trong chi đoàn nhận đỡ đầu, hỗ trợ 500 nghìn đồng/tháng cho 2 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện tốt phong trào “Ba trách nhiệm”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”…

Hai cán bộ Đoàn nói trên là trong số 20 gương mặt tiêu biểu đến từ 21 Huyện, Thị, Thành Đoàn và các Đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh được Tỉnh Đoàn tuyên dương trong chương trình “Tuyên dương cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu năm 2019”. Tiếp bước thế hệ cha anh, họ đã ghi dấu tuổi xuân rạng rỡ của mình bằng sự nỗ lực, nhiệt huyết, tài năng và cống hiến.

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc