Multimedia Đọc Báo in

Nữ cán bộ nhiệt tình trong công tác Hội

14:27, 06/04/2019

Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Ea Kênh (huyện Krông Pắc), chị H’Rô Da AYún đã phát huy vai trò trách nhiệm của mình trong công tác tuyên truyền, vận động phát triển hội viên, xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Những năm trước đây, Chi hội Phụ nữ buôn Ea Đun hoạt động khá trầm lắng, khá đông chị em trong buôn không mặn mà tham gia hoạt động Hội. Nhiều chị em từ chối vào hội vì lý do công việc bận rộn, không có thời gian sinh hoạt và không hiểu vào Hội sẽ được gì...

Trước thực tế đó, chị H’Rô Da đã phải lặn lội đến từng hộ, gặp gỡ từng chị để tuyên truyền về quyền và lợi ích mà hội viên có được. Gặp gỡ một lần chưa được, chị lại đến nhiều lần để vận động chị em tham gia sinh hoạt Hội bằng những dẫn chứng điển hình về phụ nữ làm kinh tế giỏi; gương phụ nữ “giỏi việc nước đảm việc nhà”; nhiều chính sách hỗ trợ vay vốn với lãi suất thấp để đầu tư phát triển kinh tế; tinh thần đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau vươn lên thoát nghèo bền vững… "Mưa dầm thấm lâu", sự kiên trì của chị H’Rô Da đã thuyết phục được nhiều chị em vào Hội.

Nhờ đó, đến nay Chi hội Phụ nữ buôn Ea Đun đã có hơn 119 hội viên sinh hoạt đều đặn, tham gia đầy đủ các phong trào địa phương, các cuộc thi về văn hóa, thể thao mà các cấp tổ chức. Ngoài việc duy trì nếp sinh hoạt đều đặn, chi hội thành lập các đội bóng chuyền, bóng đá, đội tuyển chiêng nữ để gìn giữ và bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc…

Chị H'Rô Da AYún (phía trong) tham quan mô hình trồng tiêu  của gia đình hội viên trong buôn.
Chị H'Rô Da AYún (phía trong) tham quan mô hình trồng tiêu của gia đình hội viên trong buôn.

Những năm trước, trong buôn Ea Đun còn nhiều gia đình chưa có công trình phụ và sử dụng nguồn nước chưa đạt chuẩn. Triển khai chương trình “Nguồn nước sạch”, bao gồm xây dựng nhà vệ sinh sạch và sử dụng nguồn nước sạch, chị H’Rô Da đã vận động và giúp 100% hội viên nghèo tiếp cận vốn vay với số tiền 12 triệu đồng/hộ (năm 2019, số tiền được vay tăng lên 20 triệu đồng/hộ). Nói về công việc của mình, chị H’Rô Da khiêm tốn: "Ai cũng vậy thôi, một khi đã được giao nhiệm vụ thì cũng phải cố gắng hết sức mình để hoàn thành. Vả lại, mình làm vì tâm huyết, vì tình cảm và trách nhiệm thì dẫu là công việc gì cũng đều là niềm vui, là động lực trong cuộc sống...".

Duyên Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.