Multimedia Đọc Báo in

Chủ tịch Công đoàn người Dao năng động

08:09, 16/05/2019

Anh Triệu Đức Toàn sinh năm 1970, là người dân tộc Dao. Năm 1997, từ quê hương Lạng Sơn anh vào lập nghiệp tại thôn Sông Chò, xã Cư San (huyện M'Đrắk).

Những năm đầu nơi miền đất mới, cuộc sống của gia đình anh gặp nhiều khó khăn vất vả, song được chính quyền vận động anh tích cực tham gia công tác xã hội và được người dân tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn. Với sự nỗ lực học tập, phấn đấu của bản thân, từ năm 2010 đến nay, anh Toàn lần lượt được tín nhiệm bầu giữ các chức vụ Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, kiêm Chủ tịch Công đoàn xã Cư San, Bí thư Chi bộ thôn Sông Chò. Trong quá trình công tác, dù ở vị trí nào, anh cũng luôn tận tâm với công việc, nêu cao tinh thần gương mẫu, sáng tạo.

Từ khi nhận thêm nhiệm vụ Chủ tịch Công đoàn cơ sở, mặc dù công việc bận rộn nhưng anh đã bố trí, sắp xếp công việc gia đình, xã hội phù hợp, luôn phối hợp chặt chẽ với thủ trưởng cơ quan thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Anh luôn tìm tòi, phát huy phong trào thi đua, đổi mới hoạt động, sáng tạo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn; thường xuyên phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội trong xã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho đoàn viên.

Anh Triệu Đức Toàn tham quan mô hình trồng cây ăn quả tại xã Ea Pil.
Anh Triệu Đức Toàn tham quan mô hình trồng cây ăn quả tại xã Ea Pil.

Nhằm động viên khen thưởng kịp thời các cháu là con đoàn viên công đoàn có thành tích học tập tốt, anh Toàn cùng với Ban Chấp hành Công đoàn xã thường xuyên tổ chức trao quà tặng các cháu vào dịp Tết Trung thu, Ngày Quốc tế Thiếu nhi với mức quà trị giá khoảng 200.000 đồng/suất. Trung bình mỗi năm, anh đã tích cực vận động đoàn viên tham gia xây dựng các loại quỹ như: Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ các hoạt động từ thiện được trên 20 triệu đồng; xây dựng Quỹ Tương trợ công đoàn được gần 100 triệu đồng giúp 5 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vay vốn sản xuất; vận động từ 5 đến 7 đoàn viên tham gia hiến máu nhân đạo... Từ những hoạt động ý nghĩa, thiết thực mà anh Toàn cùng Ban Chấp hành Công đoàn xã Cư San đã thực hiện, nhiều năm liền Công đoàn xã đạt đơn vị trong sạch vững mạnh.

Nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của người cán bộ, đảng viên trên mọi lĩnh vực công tác, trở về gia đình anh Toàn luôn là người chồng, người cha có trách nhiệm, tích cực tham gia lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình. Từ hộ gia đình còn nhiều khó khăn trong những ngày đầu lập nghiệp, đến nay anh đã xây dựng được mô hình kinh tế với 5 ha rừng keo, 3 ha trồng màu, 500 m2 ao thả cá cho thu nhập ổn định trên 100 triệu đồng/năm. Hiện tại anh đang đầu tư phát triển thêm mô hình trồng cây ăn quả với gần 800 gốc cam sành.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.