Multimedia Đọc Báo in

Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"

Trao niềm tin, tiếp nghị lực

09:00, 18/07/2019

Từ Cuộc vận động“Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, nhiều tập thể, cá nhân có tấm lòng nhân ái đã chia sẻ tinh thần, vật chất, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột vơi bớt khó khăn, có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Đồng hành cùng những mảnh đời bất hạnh

Là một trong những địa chỉ nhân đạo được trợ giúp nhiều năm qua, gia đình chị H’Rau Hđơk (buôn Ky, phường Thành Nhất) có hoàn cảnh hết sức éo le: 2 trong số 3 người con của chị bị mắc căn bệnh xương thủy tinh. Bao nhiêu của cải trong nhà lần lượt ra đi, nhưng cuối cùng bệnh tật của các con cũng không chữa được. Cùng với đó, cuộc sống cũng ngày càng khó khăn hơn khi chị không thể đi làm mà phải ở nhà chăm sóc, cơm nước cho con.

May mắn đến với gia đình khi vào năm 2016, từ Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, hai người con của chị đã được Công ty TNHH Sản xuất, thương mại dịch vụ, xuất nhập khẩu Đăng Phong (Công ty Đăng Phong) hỗ trợ 500.000 đồng/tháng/em. Cũng nhờ đó, cuộc sống gia đình chị đã vơi bớt nhọc nhằn, hai người con có thêm một khoản chi phí để sinh hoạt và điều trị bệnh. Đây là nguồn khích lệ to lớn giúp mẹ con chị có thêm nghị lực, từng bước vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột tặng quà cho các hộ khó khăn ở phường Thành Nhất.
Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột tặng quà cho các hộ khó khăn ở phường Thành Nhất.

Hay như trường hợp 6 em học sinh ở tổ dân phố 9 (phường Tân Lợi), vì cuộc sống gia đình quá khó khăn, bố mẹ không có thời gian đưa đón nên các em phải nghỉ học giữa chừng. Trước tình cảnh đó, Hội  Chữ thập đỏ thành phố đã vận động Công ty Đăng Phong hỗ trợ kinh phí (400.000 đồng/em/tháng) để địa phương thuê xe đưa đón các em đi học và hỗ trợ thêm 10 kg gạo/tháng mỗi em. Được biết, Công ty Đăng Phong đã và đang đồng hành cùng Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” từ năm 2008 đến nay với hàng chục trường hợp khó khăn được hỗ trợ. Hiện nay đơn vị đang hỗ trợ 17 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Tân Lợi với số tiền từ 300.000 - 400.000 đồng/tháng/người và hỗ trợ cho 10 trường hợp khác trên bàn thành phố với số tiền 500.000 đồng/tháng/người.

Lan tỏa tinh thần “Tương thân, tương ái”

Qua 10 năm triển khai thực hiện, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã trợ giúp nhiều hoàn cảnh có thêm nghị lực để vươn lên trong cuộc sống. Điều đặc biệt, cuộc vận động đã thu hút sự tham gia của nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn thành phố chung tay thực hiện thông qua các hình thức giúp đỡ như: trợ cấp hằng tháng bằng tiền mặt, gạo, nhu yếu phẩm; xây dựng, sửa chữa nhà Tình thương; mở sổ tiết kiệm; hỗ trợ vốn sản xuất, cấp xe lăn, xe lắc, học bổng…

Qua 10 năm thực hiện cuộc vận động, toàn thành phố có 2.864 lượt đối tượng được hỗ trợ; trong đó, có 544 lượt của Hội Chữ thập đỏ và 2.320 lượt của các tổ chức, cá nhân khác trợ giúp, với tổng trị giá trên 6,3 tỷ đồng.

Chia sẻ về kết quả thực hiện cuộc vận động, bà Nguyễn Thị Lý, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột cho biết, trong 10 năm qua Hội Chữ thập đỏ thành phố đã vận động các tổ chức, cơ sở tôn giáo, doanh nghiệp và cá nhân trợ giúp thường xuyên cho 2.846 địa chỉ là những người nghèo, người khuyết tật, người già neo đơn không nơi nương tựa vươn lên cải thiện cuộc sống; là trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được học tập, đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa.

Điển hình trong phong trào ngoài các tổ chức, đoàn thể, cơ quan Nhà nước thì phải kể đến những tấm lòng hảo tâm đã có nhiều hoạt động giúp đỡ và gắn bó lâu dài với các địa chỉ nhân đạo như: chùa Phổ Tịnh (xã Cư Êbur), chùa Phước Điền (xã Hòa Thắng), Giáo xứ Dũng Lạc (phường Tân Lập), Công ty Đăng Phong (phường Tân Lợi), Công ty Cổ phần Cà phê An Thái (Khu công nghiệp Hòa Phú), Cơ sở lưu trú học sinh Đăng Khoa (phường Tân Tiến); các cá nhân: bà Dương Thị Phương, Hàn Thi Ninh, Nguyễn Thị Thu Nguyệt (phường Tân Lợi), chủ tiệm gạo Phượng Thơ (phường Tân Thành)...

Hai người con của chị H'Rau (buôn Ky, phường Thành Nhất) được nhận hỗ trợ từ cuộc vận động.
Hai người con của chị H'Rau (buôn Ky, phường Thành Nhất) được nhận hỗ trợ từ cuộc vận động.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động trợ giúp thiết thực khác cũng được các cấp Hội thành phố tích cực triển khai thực hiện như: Chương trình thiện nguyện “Dĩa cơm trên tường – Buôn Ma Thuột”, “Bếp ăn tình thương”, “Bữa cơm xã hội”, hũ gạo tình thương, nuôi heo đất, nuôi bò sinh sản, phong trào “Nhiều người giúp một người”, hỗ trợ đột xuất… Có thể nói, cuộc vận động đã góp phần lan tỏa, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về truyền thống “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc.       

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.