Multimedia Đọc Báo in

Trao gửi yêu thương

08:52, 28/09/2019

Với nhiều hoạt động tình nguyện đầy ý nghĩa và thiết thực, thời gian qua Câu lạc bộ (CLB) tình nguyện Sao Sáng của học sinh các trường THPT trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã sẻ chia, trao gửi yêu thương với nhiều đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong và ngoài tỉnh.

Chia sẻ về những ngày đầu thành lập CLB, bạn Kiều Thị Thanh Tú (học sinh lớp 11A4, Trường THPT Thực hành Cao Nguyên, Đại học Tây Nguyên), Chủ nhiệm CLB kể: “CLB được thành lập với mục đích giúp đỡ, sẻ chia và trao gửi yêu thương tới những người dân nghèo, khó khăn ở các vùng sâu vùng xa, đặc biệt là những trẻ em nghèo, trẻ em là người dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật, người già neo đơn… trong và ngoài tỉnh.

Những ngày đầu thành lập, CLB gặp muôn vàn khó khăn như: số lượng thành viên ban đầu chỉ có 5 người, đa số là học sinh nên khó dành thời gian cho hoạt động của CLB. Bên cạnh đó, kinh phí thực hiện các chương trình thiện nguyện chủ yếu do các thành viên tự đóng góp và vận động các thầy cô giáo, sự ủng hộ của các học sinh khác”. Qua thời gian hoạt động, đến nay số lượng thành viên tham gia CLB đã tăng lên 85 người (chủ yếu là học sinh Trường THPT Thực hành Cao Nguyên, Trường THPT Cao Bá Quát, THPT Chu Văn An, THPT Buôn Ma Thuột). Các hoạt động của CLB cũng nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị như: Câu lạc bộ múa lân xã Quảng Hiệp (huyện Cư M’gar), cơ sở căn tin 1, 2 (Trường Đại học Tây Nguyên)…

Các thành viên trong CLB Sao sáng tổ chức chương trình văn nghệ vui Trung thu cho thiếu nhi buôn Hmông, xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar.
Các thành viên trong CLB Sao sáng tổ chức chương trình văn nghệ vui Trung thu cho thiếu nhi buôn Hmông, xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar.

Để có kinh phí duy trì hoạt động, ngoài đóng góp của các thành viên, vận động sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm, các thành viên CLB còn triển khai nhiều hình thức gây quỹ khác như: phát tờ rơi thuê, tổ chức múa lân thuê, bán đồ ăn, nước uống, bán bánh kẹo…

Trong 3 năm qua, CLB Sao Sáng đã tổ chức được nhiều chương trình ý nghĩa như: các hoạt động vui Tết Trung thu ở thôn, buôn của huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông), huyện Cư M’gar, TP. Buôn Ma Thuột… CLB Sao Sáng đã huy động được hơn 5.000 suất quà (gồm bánh kẹo, gạo, hạt dưa, dầu ăn, nước mắm, muối,…), hơn 3.000 bộ quần áo và hơn 1.500 bộ sách vở (gồm sách giáo khoa, vở ghi, bút, sách truyện…) tặng trẻ em nghèo và người dân khó khăn.

Trong dịp Trung thu năm 2019, CLB Sao Sáng đã vận động, gây quỹ được hơn 10 triệu đồng để thực hiện chương trình “Trung thu trên bản - kết nối yêu thương” tại buôn Hmông, xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar… Tại đây, chương trình đã trao 350 suất quà, 350 chiếc đèn lồng, 500 tập sách vở cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật và 400 bộ quần áo cho người nghèo, neo đơn.

Thành viên CLB Sao sáng tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar.
Thành viên CLB Sao sáng tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar.

Với các bạn thành viên, việc tham gia CLB không chỉ là để “cho đi” mà còn giúp các bạn “nhận lại” rất nhiều. Bởi những hoạt động của CLB đã giúp các bạn biết chia sẻ và sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng, cũng là giúp các bạn rèn luyện kỹ năng sống. Bạn Trương Công Tuệ Tĩnh (học sinh lớp 12A1, Trường THPT Cao Bá Quát, TP. Buôn Ma Thuột) tâm sự: “Em biết đến CLB tình nguyện Sao Sáng từ những chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa của CLB được chia sẻ trên mạng xã hội. Hơn 2 năm đồng hành cùng CLB, qua các chương trình, em đã học hỏi và được trải nghiệm nhiều điều bổ ích. Qua những chuyến đi tình nguyện, em lại càng hạnh phúc và mong được cống hiến nhiều hơn nữa”.

Hà Văn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.