Multimedia Đọc Báo in

Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Lắk hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

17:42, 17/03/2020

Ngày 17-3, đại diện Báo Đắk Lắk đã đến thăm hỏi và trao quà từ Quỹ Tấm lòng vàng của Báo hỗ trợ cho 2 gia đình trên địa huyện Cư M'gar và Krông Năng.

Tại huyện Cư M'gar, đại diện Báo Đắk Lắk đã đến thăm và trao 2 triệu đồng hỗ trợ bà Hoàng Thị Lục (SN 1958, trú thôn 3, xã Ea Kpam)là nhân vật trong bài viết “Xót thương hoàn cảnh người mẹ già bị bệnh nuôi con gái tâm thần” đăng trên Báo Đắk Lắk ngày 4-3-2020.

Trước đây, gia đình bà Lục sinh sống ở tỉnh Bình Dương. Sau khi chồng mất (năm 2018), bà Lục cùng con gái (16 tuổi, bị bệnh tâm thần) về sống tại huyện Cư M’gar. Được người thân cho mảnh vườn nhỏ, hai mẹ con bà dựng mấy tấm ván cũ để ở tạm. Do không có vốn, không có đất sản xuất, nên dù đã lớn tuổi bà Lục vẫn phải đi làm thuê để sinh sống.

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Đắk Lắk Dương Văn Hoàn trao Quỹ
Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Đắk Lắk Dương Thế Hoàn trao quà của Quỹ Tấm lòng vàng hỗ trợ gia đình bà Hoàng Thị Lục. Ảnh: V. Quý

Mới đây, bà Lục bị tai biến liệt nửa người. Bản thân bà bệnh tiểu đường, một số bệnh lý về tim mạch và bị khối máu đông ở cổ họng, làm tắc mạch máu lưu thông lên não, khiến não thiếu ôxy và dinh dưỡng, để lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Các bác sĩ đã khuyên gia đình sớm chuyển bà đến Bệnh viện Chợ Rẫy để được điều trị kịp thời. Tuy nhiên, do không có tiền nên người thân đã đưa bà về nhà. 

Tại huyện Krông Năng, đại diện Báo Đắk Lắk đã đến thăm hỏi và trao 2 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình anh Nông Văn Chuyên và chị Lục Thị Hiếu (trú thôn 5, xã Phú Xuân). Anh Chuyên, chị Hiếu là bố mẹ của cháu Nông Chí Kiên (SN 2015) là nhân vật trong bài viết “ Hoàn cảnh đáng thương của bé trai 5 tuổi bị bệnh não úng thủy” đăng trên Báo Đắk Lắk ngày 16-3-2020.

Đại diện Báo Đắk Lắk trao Quỹ
Đại diện Báo Đắk Lắk trao quà của Quỹ Tấm lòng vàng hỗ trợ gia đình anh Chuyên, chị Hiếu.

Cháu Kiên được phát hiện mắc bệnh não úng thủy bẩm sinh từ khi 6 tháng tuổi. Khi biết cháu bị bệnh, bố mẹ cháu đã đi vay mượn khắp nơi để chạy chữa cho cháu bởi căn bệnh này gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, nếu không được chạy chữa kịp thời rất dễ dẫn đến tử vong...  Từ đó đến nay, cứ 3 tháng một lần, gia đình phải đưa cháu xuống Bệnh viện Nhi đồng II ở TP.Hồ Chí Minh để mổ, mỗi lần phải nằm viện cả tháng trời, tốn kém hàng chục triệu đồng tiền thuốc thang, chi phí đi lại, ăn ở, chăm sóc. Đến nay cháu đã phải mổ, đặt ống khoảng 15 lần, nhưng sức khỏe vẫn chưa mấy tiến triển.

Hoàn cảnh của bà Hoàng Thị Lục và cháu Nông Chí Kiên rất cần sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Lắk, địa chỉ: 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột.

         Bảo Chi

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.