Multimedia Đọc Báo in

Học sinh lớp 5 góp tiền tiết kiệm chống dịch Covid-19

08:59, 02/04/2020

Hưởng ứng phong trào “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid- 9 và xâm nhập mặn, nắng hạn kéo dài”, vừa qua cháu Phạm Quốc Hùng, học sinh lớp 5A Trường Tiểu học Ngô Gia Tự (xã Krông Á, huyện M'Đrắk) đã nhờ bố là anh Phạm Văn Thắng trao tặng số tiền 1.160.000 đồng (từ tiền tiết kiệm heo đất của cháu) cho đại diện Ủy ban MTTQVN xã và Đoàn xã Krông Á.

Cháu Hùng chia sẻ: "Qua xem trên ti vi, báo và được bố mẹ kể về những khó khăn vất vả của các cô chú Bộ đội Biên phòng phải ngủ ở ngoài rừng, đường mòn, trong các lán tạm để nhường chỗ cho người dân cách ly; các cô chú bác sĩ, y tá vất vả chăm sóc bệnh nhân và nhìn thấy hình ảnh những bác nông dân miền Tây Nam bộ khóc vì hạn và ngập mặn nên cháu rất xúc động. 

Cháu  Phạm Quốc Hùng
Cháu Phạm Quốc Hùng.

Vì vậy cháu muốn dành toàn bộ số tiền tiết kiệm được để ủng hộ phong trào, với mong muốn góp sức chung tay sớm chiến thắng dịch bệnh Covid -19 và giúp những người dân vùng hạn hán sớm vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống". Được biết, tuy còn nhỏ tuổi nhưng cháu Hùng có tấm lòng nhân ái, tích cực tham gia các phong trào do Liên đội trường phát động như: "Nuôi heo đất" giúp đỡ người nghèo, phong trào kế hoạch nhỏ, "Vì bạn đến trường", ủng hộ sách, quần áo cho học sinh nghèo...

Tấm lòng thơm thảo của cháu Phạm Quốc Hùng được đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN xã, Đoàn xã Krông Á ghi nhận, biểu dương; đồng thời mong muốn việc làm của cháu sẽ tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp sức cùng chống dịch bệnh Covid-19.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.