Multimedia Đọc Báo in

"Thủ lĩnh" Đoàn học và làm theo lời Bác

08:37, 28/05/2020

Với sự năng động, nhiệt tình của tuổi trẻ, năm 2012 chị Huỳnh Thị Kim Cương (SN 1986) được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột).

Ý thức được vai trò, trách nhiệm của một “thủ lĩnh” Đoàn, chị Cương luôn bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, chủ động tổ chức thực hiện nhiều hoạt động, phong trào thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia như: triển khai học tập các nghị quyết của Đảng, của Đoàn; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ; giao lưu, nói chuyện truyền thống; tổ chức tuần hoạt động vì an sinh xã hội; ra quân giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại các cổng trường học; tuyên truyền để người dân không buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường…

Chị Huỳnh Thị Kim Cương tham gia làm đường giao thông giao thông nông thôn. (Ảnh nhân vật cung cấp).
Chị Huỳnh Thị Kim Cương tham gia làm đường giao thông giao thông nông thôn. Ảnh nhân vật cung cấp.

Để nâng cao chất lượng phong trào “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, chị Cương thường xuyên tổ chức các đợt ra quân tổng dọn vệ sinh tại các bến nước, con đường thanh niên; thu gom rác thải, bơm kim tiêm tại khu nghĩa trang nằm giáp ranh giữa buôn Mduk và tổ dân phố 7; phối hợp với Chi đoàn Trại giam Công an tỉnh tiến hành xóa bảng quảng cáo, rao vặt trái phép trên các trục đường… Qua đó đã góp phần tích cực vào việc gìn giữ môi trường sống xanh, sạch; thay đổi nhận thức của người dân về phòng, chống rác thải, bảo vệ môi trường. 

Bên cạnh đó, phong trào “Sẻ chia giọt máu hồng” cũng được Đoàn phường quan tâm triển khai giúp lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương. Cùng với việc tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu cứu người, năm 2012 chị còn đứng ra thành lập và duy trì có hiệu quả Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống với 10 tình nguyện viên sẵn sàng giúp đỡ người bệnh khi cần. Riêng bản thân chị đã 20 lần hiến máu tình nguyện, trong đó có 4 lần hiến máu trực tiếp.

Chị Huỳnh Thị Kim Cương (bìa trái) giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn phường cho khách hàng.
Chị Huỳnh Thị Kim Cương (bìa trái) giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn phường cho khách hàng.

Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trên cơ sở nội dung triển khai của Đảng ủy phường, chị Cương đã tham mưu Ban Chấp hành Đoàn phường xây dựng kế hoạch triển khai nội dung học tập theo lời dạy của Bác đến từng đoàn viên thanh niên thông qua các buổi giao ban, sinh hoạt chi đoàn, trên các trang Zalo, Facebook của Đoàn phường.

Với những đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại địa phương, chị Huỳnh Thị Kim Cương đã nhiều lần được các cấp, các ngành ghi nhận và khen thưởng. Điển hình là Bằng khen của Trung ương Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017; Bằng khen của Bộ Y tế tặng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2018; Ban Thường vụ Thành Đoàn Buôn Ma Thuột tặng Giấy chứng nhận là Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018;  Đảng ủy phường Ea Tam tặng Giấy khen vì thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019…

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.