Multimedia Đọc Báo in

Chuyện hai người mẹ trong trại tạm giam

06:30, 03/03/2018

Dù thân phận trái ngược nhau nhưng với tình yêu thương con người, một nữ quản giáo đã tận tình chăm sóc cho đứa con nhỏ của một bị can giống như con đẻ của mình. Câu chuyện này xảy ra ở Trại tạm giam - Công an tỉnh.

Trước đó, bị can Ngô Thị Thanh Hương (SN 1972) bị cơ quan điều tra khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vì đang mang thai nên được tại ngoại. Tuy nhiên, sau đó Hương lại tiếp tục đi lừa đảo với tổng số tiền lên đến hơn 9,2 tỷ đồng và cơ quan chức năng buộc phải bắt tạm giam đối tượng này để ngăn chặn hậu quả tiếp theo.

Tháng 8-2017, Hương nhập Trại tạm giam - Công an tỉnh khi thai kỳ đã được 7 tháng. Với người phụ nữ ở độ tuổi 45, bình thường chuyện thai sản, sinh nở đã khó khăn, nay trong điều kiện bị tạm giam thì sự việc càng trở nên vất vả hơn. Trong hoàn cảnh éo le đó, bên cạnh trách nhiệm quản lý, giáo dục can phạm, Trung úy Võ Thị Hiếu – cán bộ quản giáo, còn thông cảm với hoàn cảnh “mang nặng đẻ đau” của người phụ nữ. Được sự động viên của lãnh đạo đơn vị, chị Hiếu đã quan tâm chăm sóc, chia sẻ, động viên bị can Ngô Thị Hương vững tâm và bảo đảm sức khỏe để “vượt cạn”.

Trung úy Võ Thị Hiếu chăm sóc cho hai mẹ con bị can Ngô Thị Thanh Hương.
Trung úy Võ Thị Hiếu chăm sóc cho hai mẹ con bị can Ngô Thị Thanh Hương.

Không chỉ hỗ trợ, giúp Hương sinh nở “mẹ tròn, con vuông”, chị Hiếu và các cán bộ Trại tạm giam còn tận tình chăm sóc cả hai mẹ con dù việc chăm bà đẻ và trẻ sơ sinh trong điều kiện giam giữ vô cùng vất vả. Chị Hiếu và cán bộ y tế của đơn vị thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe, động viên tinh thần, lại còn trích tiền từ lương của mình hỗ trợ bồi dưỡng thêm cho hai mẹ con. Chị Hiếu đã dành nhiều thời gian giúp bị can Hương chăm sóc cháu bé. Dần dà, tình cảm ấy lớn lên khiến chị xem cháu bé như con ruột của mình, càng quan tâm, chăm sóc nhiều hơn.

Phần cháu bé cũng cảm nhận được tình thương yêu của mẹ Hiếu - người mẹ thứ hai - nên lúc nào cũng quấn quýt, không muốn rời. Chính tình cảm chân thành ấy đã tác động rất lớn đến tư tưởng của bị can Hương. Hương bày tỏ, sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của các cán bộ Trại tạm giam - Công an tỉnh và cá nhân quản giáo Võ Thị Hiếu khiến Hương rất ân hận về hành vi vi phạm của mình và bày tỏ quyết tâm cải tạo tốt để hưởng sự khoan hồng của pháp luật, sớm trở về với đời thường, lo cho con ăn học nên người.

Với  Trung úy Võ Thị Hiếu, hằng ngày khi đến cơ quan làm việc, ngoài việc thực hiện nhiệm vụ được giao cùng đồng đội, chị còn bận rộn, vất vả với việc chăm chút cho đứa con không sinh nở của mình với hy vọng rằng mai sau cuộc đời của cháu sẽ tươi sáng hơn.

Trọng Tính


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.