Multimedia Đọc Báo in

Trường THPT Y Jut - điển hình trong học tập và làm theo Bác

07:58, 27/06/2012

Trường THPT Y Jút (huyện Cư Kuin) hiện có 115 cán bộ công nhân viên, trong đó tỷ lệ đảng viên chiếm 26,1%. Cô Nguyễn Thị Hiền, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trong những năm qua, Chi bộ nhà trường đã duy trì đều đặn sinh hoạt định kỳ 2 lần/tháng. Trong đó, một buổi tổ chức học tập, quán triệt về tư tưởng và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho toàn thể cán bộ, đảng viên, giáo viên của nhà trường nhằm giúp mỗi cán bộ, đảng viên xác định đúng chức trách nhiệm vụ của mình, xây dựng lối sống lành mạnh, giản dị, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, ngăn ngừa đấu tranh với mọi hành vi sai trái, thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”. Việc đấu tranh tự phê bình và phê bình cũng được chú trọng để xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh…”. 

Bên cạnh đó, hằng năm Trường THPT Y Jút thường xuyên quan tâm tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên được học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên động viên giáo viên dạy tốt, khuyến khích cải tiến phương pháp giảng dạy để đạt hiệu quả cao nhất; duy trì đều đặn các buổi sinh hoạt chuyên môn, bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm, nâng cao tay nghề cũng như việc dự giờ, thăm lớp, rút kinh nghiệm, giúp đỡ lẫn nhau; thường xuyên tổ chức các chuyên đề về đổi mới phương pháp giảng dạy, tổ chức các hội thi giáo án điện tử, giáo viên dạy giỏi. Song song với việc giáo dục tư tưởng đạo đức cho học sinh, nhà trường còn chú trọng việc xây dựng nền nếp, thái độ học tập, xây dựng môi trường sư phạm thân thiện và học sinh tích cực…  Kết thúc năm học 2011-2012, Trường THPT Y Jút có 22 giáo viên dạy giỏi, 18 giáo án điện tử được công nhận; tỷ lệ học sinh lên lớp đạt trên 86%; toàn trường có 25 học sinh giỏi cấp trường, 6 học sinh giỏi cấp tỉnh... Trong 4 năm qua, Chi bộ nhà trường đã kết nạp được 12 đảng viên mới, hằng năm 100% đảng viên trong Chi bộ đều được đánh giá đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ, trong đó hoàn thành tốt nhiệm vụ từ 60% trở lên, không có đảng viên vi phạm. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường nghiêm túc chấp hành và thực hiện đúng nội quy của ngành. Đặc biệt, thông qua việc học tập và làm theo gương Bác, phong cách giao tiếp của cán bộ, giáo viên trở nên gần gũi, thân thiện hơn; còn học sinh ý thức hơn trong học tập, biết kính trọng thầy cô, đoàn kết giúp đỡ bạn bè, ý thức về tiết kiệm và bảo vệ tài sản chung …

Thực hiện việc học tập và làm theo Bác gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị một cách xuất sắc nên liên tục trong những năm qua Chi bộ Trường THPT Y Jút đều đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”; được Huyện ủy Cư Kuin đánh giá là một trong 3 tập thể xuất sắc nhất trong 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” .

Quỳnh Liên – Trung Công


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.