Multimedia Đọc Báo in

Cậu học trò nghèo giàu nghị lực

20:00, 01/12/2012

Mặc dù gia đình khó khăn, bản thân lại thường xuyên đau ốm nhưng em Hà Thế Châu, học sinh lớp 4A Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (huyện Buôn Đôn) vẫn luôn khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên và đạt được nhiều thành tích trong học tập.

  Hà  Thế Châu  bị khuyết tật  cả 2 tay và chân.
Hà Thế Châu bị khuyết tật cả 2 tay và chân.

Gia đình Châu thuộc diện hộ nghèo, bố mẹ em đều đi làm thuê, làm mướn. Nhà có hai anh em nhưng người anh Hà Khang Minh lại mắc bệnh bại não từ lúc 3 tháng tuổi, lúc nào cũng la hét, gào khóc. Châu may mắn hơn anh vì sinh ra có một thân hình khỏe mạnh, thế nhưng, niềm vui đó cũng không được trọn vẹn vì bàn tay và bàn chân của Châu không phát triển bình thường như bao người khác mà rất bé nhỏ, ngắn ngủn. Thêm vào đó, khi Châu học lớp 1, em lại mắc chứng bệnh đau đầu. Tuy gia đình đã đưa Châu đi nhiều nơi để chữa trị nhưng bệnh vẫn không khỏi. Hiểu được nỗi vất vả của bố mẹ và hoàn cảnh khó khăn của gia đình, hằng ngày ngoài giờ đi học, Châu còn phụ giúp bố mẹ trông nom người anh bị bệnh của mình, bón cho anh từng thìa cơm và quét nhà, rửa chén bát…

Không những vậy, vượt qua những cơn đau do bệnh tật mang lại, cậu bé giàu nghị lực Hà Thế Châu vẫn cần mẫn, siêng năng đi học đều đặn, không nghỉ buổi nào và cố gắng luyện tập đôi tay của mình để cầm bút viết thành thạo. Thời gian đầu, khi mới vào lớp 1, cầm cây bút rất khó khăn, nhưng được sự giúp đỡ tận tình của cô giáo nên càng ngày Châu càng viết chữ đẹp hơn. Cô giáo và bạn bè rất quý mến Châu bởi em là một học sinh ngoan, chăm học, đoàn kết, hay giúp đỡ bạn bè và luôn duy trì được danh hiệu học sinh giỏi toàn diện suốt 3 năm liền. Đặc biệt, trong cuộc thi viết chữ đẹp cấp huyện năm học 2011 – 2012 vừa qua em đã được công nhận học sinh viết chữ đẹp cấp huyện. Thành tích này cũng là sự đền bù xứng đáng cho những nỗ lực, cố gắng của Châu trong học tập.

Thanh Mười

 


Ý kiến bạn đọc